เลือกตั้งสหรัฐ 2016: "คลินตัน" เผยอาการดีขึ้น ยืนยันไม่ได้เป็นลมหมดสติตามข่าว

ข่าวการเมือง Tuesday September 13, 2016 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต เปิดเผยว่าตนมีอาการดีขึ้นแล้ว หลังจากที่มีอาการเซในระหว่างร่วมพิธีรำลึกเหตุการณ์ก่อการร้าย 9/11 และไม่ได้เป็นลมหมดสติอย่างที่มีข่าวลือ

นางคลินตันไม่ได้กังวลเกี่ยวกับอาการป่วยของตนเอง พร้อมกล่าวว่า โรคปอดบวมไม่ได้เป็นอุปสรรค์ต่อการทำงาน และจะผ่านพ้นโรคดังกล่าวไปให้ได้โดยแพทย์ได้สั่งให้เธอพักผ่อนเป็นเวลา 5 วัน นอกจากนี้ เธอยังระบุว่า เธอไม่ได้เป็นลมหมดสติ เพียงแค่เสียการทรงตัวไปชั่วครู่และอาการดีขึ้นหลังได้นั่งพักและดื่มน้ำ

คำยืนยันของนางคลินตันมีขึ้นหลังจากที่สื่อได้แพร่ภาพคลิปวิดีโอ ซึ่งปรากฎให้เห็นนางคลินตันวัย 68 ปีเดินโซเซ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยพยุงตัวระหว่างเดินขึ้นรถตู้ และได้ออกจากพิธีรำลึกก่อนกำหนด

สื่อสหรัฐรายงานว่า นางฮิลลารี คลินตัน ได้รับการวินิจฉัยที่บ้านว่าเป็นโรคปอดบวม หลังจากที่ได้แสดงอาการป่วยระหว่างการร่วมงานรำลึกครบรอบ 15 ปีก่อการร้าย 9/11 จนเป็นเหตุให้ต้องออกจากพิธีรำลึกก่อนกำหนด

ทั้งนี้ นางคลินตันได้รับยาและได้รับคำแนะนำให้พักผ่อนและปรับตารางทำงานใหม่ โดยระหว่างเข้าร่วมพิธีดังกล่าวนั้น ร่างกายของเธอเกิดอาการร้อนเกินไปและเสียน้ำมากเกินไป แพทย์จึงได้ตรวจร่างกายและให้น้ำทดแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ