เลือกตั้งสหรัฐ 2016: ผลสำรวจล่าสุดชี้"ฮิลลารี"คะแนนนิยมวูบในกลุ่มฐานเสียงอายุน้อย

ข่าวการเมือง Tuesday September 20, 2016 01:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจล่าสุดบ่งชี้ว่า คะแนนนิยมของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ในกลุ่มคนอายุน้อยได้ลดต่ำลง

ทั้งนี้ ผลการสำรวจทั่วประเทศสหรัฐ และในรัฐที่ฐานเสียงยังแกว่งไปมาไม่แน่นอน (swing states) พบว่าคะแนนนิยมของนางฮิลลารีลดลงในกลุ่มผู้ลงคะแนนเสียงที่อยู่ในวัยต่ำกว่า 35 ปี

ผลการสำรวจ Quinnipiac พบว่านางฮิลลารีได้คะแนนเสียง 31% ในฐานเสียงวัย 18-34 ปี โดยมีคะแนนนำหน้านายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน เพียง 5 จุด เมื่อเปรียบเทียบกับคะแนน 48% ในเดือนส.ค. และมีคะแนนนำนายทรัมป์ถึง 24 จุด

ส่วนผลการสำรวจ Fox News พบว่านางฮิลลารีได้คะแนนเสียง 37% ในฐานเสียงวัยดังกล่าว โดยมีคะแนนนำหน้านายทรัมป์ 9 จุด เมื่อเปรียบเทียบกับคะแนน 39% ในเดือนส.ค. และมีคะแนนนำนายทรัมป์ 8 จุด

ผลการสำรวจ CBS/YouGov ระบุว่านางฮิลลารีได้คะแนนเสียง 51% ในฐานเสียงกลุ่มวัยต่ำกว่า 30 ปี โดยมีคะแนนนำหน้านายทรัมป์ 32 จุด เมื่อเปรียบเทียบกับคะแนน 57% ในเดือนส.ค. และมีคะแนนนำนายทรัมป์ 38 จุด

นอกจากนี้ ผลการสำรวจ Detroit Free Press ระบุว่านางฮิลลารีได้คะแนนเสียง 31% ในฐานเสียงกลุ่มวัยต่ำกว่า 35 ปี โดยมีคะแนนนำหน้านายทรัมป์ 7 จุด เมื่อเปรียบเทียบกับคะแนน 44% ในเดือนส.ค. และมีคะแนนนำนายทรัมป์ 24 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ