Xinhua Middle East news summary: เกิดเหตุโจมตีในซีเรียมากกว่า 40 ครั้งหลังข้อตกลงสงบศึกสิ้นสุดลง

ข่าวการเมือง Tuesday September 20, 2016 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพซีเรียได้ประกาศสิ้นสุดระยะเวลาการสงบศึก ภายใต้การตกลงโดยรัสเซีย-สหรัฐที่เกิดขึ้นในซีเรีย โดยไม่ได้มีการพูดถึงแนวโน้มว่า จะเกิดเหตุปะทะขึ้นอีกหรือไม่

กองทัพซีเรียเปิดเผยว่า การประกาศสิ้นสุดการสงบศึกระยะเวลา 7 วันครั้งนี้ มีรัสเซียและสหรัฐเป็นแกนนำ และสิ้นสุดไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

-- รายงานจากชนกลุ่มน้อยระบุว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 32 ราย และบาดเจ็บอีกหลายรายในบริเวณพื้นที่ของจังหวัดอเลปโป ทางภาคเหนือของซีเรีย ภายในชั่วโมงแรก ๆ หลังจากที่ระยะเวลาในการสงบศึกระหว่างสหรัฐ-รัสเซียสิ้นสุดลง

เกิดการโจมตีทางอากาศมากกว่า 40 ครั้งเมื่อวานนี้ ในพื้นที่ของจังหวัดอเลปโปและพื้นที่นอกเมืองที่ถูกยึดครอง โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตลอดระยะเวลาภายในไม่กี่ชั่วโมงแรกที่ข้อตกลงหยุดยิงได้สิ้นสุดลง และไม่มีการประกาศขยายระยะเวลาแต่อย่างใด

-- กระทรวงมหาดไทยของซาอุดิอาระเบียเปิดเผยว่า รัฐบาลซาอุดิอาระเบียได้จับกุมนักโทษคดีพัวพันกับกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ด้วยจำนวนที่เต็มห้องขัง 3 ห้อง

เจ้าหน้าที่ได้จับกุมชายและหญิงรวม 16 ราย ซึ่งเป็นชาวซาอุดิอาระเบีย 14 ราย ชาวเยเมน 1 ราย และชาวชาวอียิปต์และปาเลสไตน์อีก 1 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ