รายงานชี้มีผู้เสียชีวิต 32 รายในเมืองอเลปโป หลังข้อตกลงหยุดยิงในซีเรียหมดอายุ

ข่าวการเมือง Tuesday September 20, 2016 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มสังเกตการณ์รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 32 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย จากเหตุปะทะบริเวณตอนเหนือของเมืองอเลปโป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงชั่วโมงเดียวหลังจากข้อตกลงหยุดยิงที่ทำขึ้นระหว่างสหรัฐและรัสเซีย ได้หมดอายุลง

ทั้งนี้ สหรัฐได้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศกว่า 40 ครั้งเหนือพื้นที่ของกลุ่มกบฎในเมืองอเลปโปและเขตชนบท หลังจากข้อตกลงหยุดยิงในซีเรียที่ได้รับความเห็นชอบจากทั้งสองฝ่ายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้หมดอายุลง

หน่วยสังเกตุการณ์ด้านมนุษยชนระบุว่า ผู้เสียชีวิต 12 รายเป็นคนขับรถช่วยเหลือของกาชาด

ด้านกองทัพซีเรียกล่าวว่า ข้อตกลงพักรบชั่วคราวเป็นเวลา 7 วันจากการหารือระหว่างสหรัฐอเมริกาและรัสเซียสิ้นสิ้นสุดลงเมื่อวานนี้ และจนถึงขณะนี้กองทัพไม่มีการพูดถึงความเป็นไปได้ในการขยายเวลาพักรบชั่วคราวออกไปแต่อย่างใด แต่ได้ตั้งข้อหากับกลุ่มกบฎที่ฝ่าฝืนประกาศพักรบชั่วคราวในครั้งนี้มากกว่า 300 ครั้ง

แถลงการณ์ของกองทัพระบุว่า "ผู้ก่อการร้ายได้ใช้ประโยชน์จากการพักรบในการรวบรวมกองกำลังและยังคงโจมตีพื้นที่อยู่อาศัยและพื้นที่ทางการทหารอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองฮามา กัวร์ตา และอเลปโป"

อย่างไรก็ตาม ข้อตกลงพักรบในซีเรียจากการหารือระหว่างสหรัฐอเมริกาและรัสเซียที่ประกาศออกมาเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว ได้ช่วยผ่อนคลายสถานการณ์ในพื้นที่ที่ประสบปัญหามากที่สุด รวมทั้งเมืองอเลปโป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ