เลือกตั้งสหรัฐ 2016: จับตาศึกดีเบตแคนดิเดทรองปธน.สหรัฐ "ไมค์ เพนซ์"VS"ทิม เคน" 5 ต.ค.นี้

ข่าวการเมือง Monday October 3, 2016 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การอภิปรายโต้วาทีระหว่างนายไมค์ เพนซ์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน และนายทิม เคน คู่แข่งจากเดโมแครต จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 4 ต.ค.ตามเวลาสหรัฐ ซึ่งตรงกับเช้าวันพุธที่ 5 ต.ค.ตามเวลาไทย โดยการดีเบตครั้งนี้จะจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยลองวู้ด เมืองฟาร์มวิล รัฐเวอร์จิเนีย

การดีเบตครั้งนี้ เอเลน ควิจาโน ผู้ประกาศข่าวของ CBSN และผู้สื่อข่าวจาก CBS News ทำหน้าที่ผู้ดำเนินรายการ ช่วงเวลาดีเบตทั้งหมดจะอยู่ที่ 90 นาที โดยแบ่งออกเป็น 9 ช่วง ช่วงละประมาณ 10 นาที ในขณะที่ผู้ดำเนินรายการจะถอบคำถามเปิด หลังจากนั้น แคนดิเดทแต่ละรายก็จะมีเวลาในการตอบคำถามคนะล 2 นาที

สื่อต่างประเทศรายงานว่า นายทิม เคน สมาชิกวุฒิสภารัฐเวอร์จิเนีย และอดีตประธานคณะกรรมการแห่งชาติพรรคเดโมแครต จะต้องหาทางเพิ่มบทบาทให้กับนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต และต้องหาข้อบกพร่องของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน สำหรับนายไมค์ เพนซ์ นั้น ปัจจุบันเป็นผู้ว่าการรัฐอินเดียนาสมัยแรก ก่อนหน้านี้ เพนซ์ได้ทำหน้าที่อยู่ในสภาคองเกรสมาเป็นเวลากว่า 10 ปี

สำหรับศึกดีเบตแคนดิเดทรองประธานาธิบดีสหรัฐที่มียอดผู้ชมสูงสุด ได้แก่ ศึกดีเบตเมื่อปี 2551 ระหว่างนายโจ ไบเดน และซาราห์ พาลิน ซึ่งมียอดผู้ชมดีเบตถึง 69.9 ล้านราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ