เลือกตั้งสหรัฐ 2016: ทำเนียบขาวแซะ "ทรัมป์" ไม่เหมาะเป็นแบบอย่างของสังคม

ข่าวการเมือง Wednesday October 5, 2016 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวแห่งประธานาธิบดีสหรัฐได้กล่าวโจมตีนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกันอีกครั้ง โดยกล่าวหาว่า นายทรัมป์ไม่เหมาะสมที่จะเป็นแบบอย่างแก่สังคมในทุกกรณี

ต่อข้อซักถามของผู้สื่อข่าวที่ว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา คิดว่า เศรษฐีระดับพันล้านแห่งนิวยอร์กอย่างนายโดนัลด์ ทรัมป์มีความเหมาะสมในการเป็นแบบอย่างต่อสังคมในวงกว้างหรือไม่ โดยพิจารณาจากความสำเร็จด้านการงาน นายจอช เออร์เนสต์ โฆษกทำเนียบขาวได้ตอบคำถามดังกล่าวในเชิงลบ

นายเออร์เนสต์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “มีชาวอเมริกันหลายร้อยล้านคนที่สามารถใช้ชีวิตประจำวันอันเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เด็กๆได้ แต่เมื่อดูจากความรู้สึกกังวลของประธานาธิบดีโอบามาที่มีต่อคำพูดของนายทรัมป์แล้ว ผมมั่นใจว่า ท่านประธานาธิบดีคงไม่รู้สึกสบายใจที่จะพูดถึงนายทรัมป์ไปในทางที่ดีเช่นนั้น"

ประเด็นเรื่องการเป็นแบบอย่างที่เหมาะสมของนายทรัมป์ได้ถูกยกขึ้นหลังจากที่นางเคลลี เอยอตต์ วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันจากรัฐนิวแฮมเชียร์ได้เปลี่ยนความคิดเห็นหลังจากที่เคยกล่าวว่า นายทรัมป์เป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเด็ก ๆ

ล่าสุด นางเอยอตต์ ยังคงปฏิเสธที่จะสนับสนุนนายทรัมป์อย่างเป็นทางการ โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นางเอยอตต์ ได้ออกมากล่าวว่า เธอพูดผิด และยังคงเชื่อว่า ทั้งนายโดนัลด์ ทรัมป์ และนางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต ล้วนไม่มีใครเหมาะสมต่อการเป็นแบบอย่างทั้งสิ้น และจะไม่กล่าวสนับสนุนให้ใครเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเด็ก ๆ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ