เลือกตั้งสหรัฐ 2016:ทรัมป์ลั่นไม่ถอนตัวจากการเลือกตั้ง หลังคลิปหลุดพูดลามกถึงผู้หญิง

ข่าวการเมือง Sunday October 9, 2016 07:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน กล่าววานนี้ว่า เขาจะไม่ถอนตัวจากการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ถึงแม้ว่าทั้งพรรครีพับลิกันและเดโมแครตจะออกมาประณามที่เขาได้แสดงความเห็นต่อผู้หญิงในทางลามกในปี 2548

นายทรัมป์ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ว่า “ผมจะไม่มีวันถอนตัว ผมไม่เคยถอนตัวมาตลอดชีวิต" โดยอ้างว่า เขาได้รับเสียงสนับสนุนจำนวนมหาศาล

ด้านนายไมค์ เพนซ์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกันกล่าวว่า เขารู้สึกไม่พอใจที่นายทรัมป์ได้แสดงความเห็นต่อผู้หญิงไปในทางลามก

นายเพนซ์ระบุในแถลงการณ์ว่า “ผมจะไม่ให้อภัยต่อการแสดงความเห็นของเขาและจะไม่ปกป้องเขา" พร้อมกับเสริมว่า การโต้วาทีครั้งที่สองของนายทรัมป์และนางนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตในคืนวันอาทิตย์นี้จะเป็นโอกาสในการแสดงให้เห็นว่าเขาคิดอย่างไร

ทั้งนี้ นายทรัมป์ได้ปฏิเสธข้อเรียกร้องของนายพอล ไรอัน ประธานรัฐสภาสหรัฐ และผู้นำคนอื่นๆของพรรครีพับลิกันที่ออกมาประณามการแสดงความเห็นของเขาและต้องการให้เขาถอนตัวจากการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ