เลือกตั้งสหรัฐ 2016: "ฮิลลารี" ยันสนับสนุนพลังงานยั่งยืน

ข่าวการเมือง Monday October 10, 2016 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ในการโต้วาทีครั้งที่ 2 ระหว่างนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต และนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ผู้ชมในห้องส่งได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องพลังงานว่า จะดำเนินการอย่างไร

นายโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวตอบคำถามดังกล่าวว่า รัฐบาลชุดปัจจุบันได้ทำให้ปัญหาด้านพลังงานหนักหน่วงยิ่งขึ้น โดยตัวเขานั้นมีความตั้งใจหันไปพึ่งพาพลังงานจากถ่านหินสะอาดและก๊าซธรรมชาติเพื่อรองรับความต้องการพลังงานของชาวอเมริกา

นายทรัมป์ กล่าวว่า นโยบายที่รัฐบาลชุดปัจจุบันกำลังดำเนินอยู่นี้กำลังบีบให้บริษัทพลังงานต้องล้มเลิกธุรกิจไป โดยสหรัฐจำเป็นต้องเรียกคนงานกลับคืนมา เช่น ด้วยการผ่อนคลายระเบียบนโยบายบางประการ เพื่อให้บริษัทพลังงานในสหรัฐสามารถอยู่รอดได้

ในขณะที่นางฮิลลารี คลินตัน กล่าวตอบคำถามดังกล่าวว่า เราจะต้องมีผู้ดูแลในเรื่องการค้าเพื่อที่จะดูแลไม่ให้จีนเข้ามาเอาเปรียบ เราไม่ได้พึ่งน้ำมันตะวันออกกลาง เราผลิตก๊าซธรรมชาติ และพลังงานที่สามารถนำมากลับมาใช้ เราต้องเป็นประเทศที่เป็นอิสระในเรื่องพลังงาน เรามีนโยบายด้านพลังงานที่ครอบคลุม และจะให้การสนับสนุนในเรื่องพลังงานที่สามารถนำกลับมาใช้งานใหม่ได้ ในขณะเดียวกันก็ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการสร้างงาน

นอกจากนี้ ผู้ชมในห้องส่งยังได้ตั้งคำถามว่า คุณสามารถพูดในทางที่เป็นบวกและแสดงความเคารพในตัวคู่แข่งได้หรือไม่

นางฮิลลารีกล่าวว่า ฉันเคารพในลูกๆของทรัมป์ นอกจากนี้ นางฮิลลารียังได้กล่าวถึงการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า ไม่ใช่การเลือกตั้งทั่วไป เพราะมีเรื่องสำคัญที่ต้องตัดสินใจ

ส่วนนายทรัมป์ ได้กล่าวชื่นชมถึงความพยายามอันไม่ลดละของนางฮิลลารี โดยกล่าวว่า นางฮิลลารีเป็นนักสู้ผู้ไม่เคยยอมแพ้ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เขานับถือ แม้ว่าจะมีมุมมองไม่ตรงกันก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ