เลือกตั้งสหรัฐ 2016: "ทรัมป์"ฟิวส์ขาด อัดเละสมาชิกพรรครีพับลิกันไม่ภักดี ขัดขาชิงตำแหน่งปธน.

ข่าวการเมือง Tuesday October 11, 2016 22:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ได้ทวิตข้อความโจมตีนายพอล ไรอัน ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ สังกัดพรรครีพับลิกัน ซึ่งนายทรัมป์อ้างว่าไม่ภักดีต่อเขา

"ถึงแม้ผมได้ชัยชนะในการดีเบตรอบสองอย่างถล่มทลายจากการสำรวจของทุกสำนัก แต่เป็นเรื่องยากที่ผมจะทำงานได้ดี ในเมื่อพอล ไรอัน และคนอื่นๆ ไม่ให้การสนับสนุนเลย" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

นายทรัมป์ยังระบุว่า สมาชิกพรรคเดโมแครตยังมีความภักดีต่อกันและกัน มากกว่าสมาชิกพรรครีพับลิกัน

ทั้งนี้ นายไรอันกล่าววานนี้ว่า เขาจะไม่ออกมาปกป้องนายทรัมป์ หรือออกรณรงค์หาเสียงร่วมกับเขาในช่วง 30 วันข้างหน้า ก่อนที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐจะมีขึ้นในวันที่ 8 พ.ย.

ขณะเดียวกัน นายไรอันกล่าวว่า เขาจะใช้ความพยายามทั้งหมดของเขาในการสร้างความมั่นใจว่า สภาคองเกรสที่พรรคเดโมแครตครองเสียงข้างมากจะไม่มีการ"ตีเช็คเปล่า" หรือการอนุมัติงบประมาณ หรือนโยบายแบบไม่จำกัด ให้แก่นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต

นอกจากนี้ นายทรัมป์ยังได้ทวิตข้อความวิพากษ์วิจารณ์ผู้นำในพรรครีพับลิกันว่าเป็นอุปสรรคต่อการคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งของเขา มากกว่านางฮิลลารี

"สมาชิกพรรครีพับลิกันที่ไม่มีความภักดีสร้างปัญหามากกว่าฮิลลารี พวกเขารุมคุณจากทุกด้าน พวกเขาไม่รู้ว่าจะเอาชนะได้อย่างไร ผมจะสอนพวกเขาเอง" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

การออกมาโจมตีสมาชิกพรรครีพับลิกันของนายทรัมป์ในครั้งนี้มีขึ้น หลังจากที่ผู้นำพรรคหลายคนออกมาระบุว่าพวกเขาไม่สามารถให้การสนับสนุนนายทรัมป์อีกต่อไป หลังจากมีการเปิดเผยคลิปฉาวที่แสดงให้เห็นว่านายทรัมป์ได้พูดจาคุยโอ้อวดถึงการล่วงเกินทางเพศต่อสตรีในปี 2005


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ