Xinhua Middle East news summary: โอเปกเตรียมประชุมหาข้อสรุปเรื่องลดการผลิตน้ำมันปลายเดือนนี้

ข่าวการเมือง Thursday October 13, 2016 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เตรียมเป็นเจ้าภาพการประชุมผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคระดับสูง ณ กรุงเวียนนา ในวันที่ 28-29 ต.ค. นี้ เพื่อพยายามหาข้อสรุปเกี่ยวกับการลดปริมาณการผลิตน้ำมันกับประเทศรัสเซีย รวมถึงประเทศผู้ผลิตที่ไม่ใช่สมาชิกโอเปก

"เราจัดการประชุมดังกล่าวขึ้นเพื่อสร้างความเข้าใจและกำหนดแนวทางที่ดีที่สุด เพื่อให้ตลาดกลับมามีความสมดุลดังเดิม" นายโมฮัมเหม็ด บิน ซาเลห์ อัล-ซาดา ประธานกลุ่มโอเปก และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและอุตสาหกรรมประเทศกาตาร์ กล่าวในงานแถลงข่าว ณ กรุงอิสตันบูล

-- แหล่งข่าวทางการทหารเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า เครื่องบินรบซีเรียได้โจมตีทางอากาศหลายที่ตั้งของกลุ่มกบฏในพื้นที่ชนบททางภาคตะวันออกของกรุงดามัสกัส

ทั้งนี้ การโจมตีทางอากาศดังกล่าวมุ่งเป้าไปที่กลุ่มกบฏในละแวกใกล้เคียงกับเมืองโจบาร์, ซามัลคา, ไอย์น ตาร์มา และโดมา ในเขตชนบทแถบภาคตะวันออกของกรุงโกตา

-- นายโมฮัมเหม็ด ซาเมียร์ โฆษกประจำกองทัพอียิปต์ เปิดเผยว่า อียิปต์จะร่วมมือกับรัสเซียจัดงานโดดร่มของกองทัพเป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อ "Friendship Protectors 2016"

ทั้งนี้ งานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 - 26 ต.ค. โดยจะมีการการแลกเปลี่ยนการฝึกอบรมด้านความเชี่ยวชาญการฝึกอบรมเกี่ยวกับงานกองกำลังพิเศษ, การแสดงแสงสีเสียง, การโดดร่มระดับกลางและระดับสูง รวมถึงอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพทั้ง 2 ประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ