กองทัพซีเรียรุกยึดพื้นที่ในอเลปโปคืนจากกลุ่มกบฏ ขณะการสู้รบดุเดือด

ข่าวการเมือง Sunday October 23, 2016 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพซีเรีย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองทัพอากาศของรัสเซีย ประสบความสำเร็จในการเข้าควบคุมฐานทัพอากาศในเมืองอเลปโปได้ทั้งหมด ขณะที่การสู้รบอันดุเดือดระหว่างกองกำลังของรัฐบาลและกลุ่มกบฏยังคงดำเนินต่อไปในเมืองอเลปโป รวมถึงการสู้รบในพื้นที่สำคัญอื่นๆ

สถานีโทรทัศน์อัล-มายาดีนรายงานว่า การรุกคืบยึดคืนพื้นที่โดยกองทัพซีเรียมีขึ้นหนึ่งวันหลังจากที่การหยุดยิงฝ่ายเดียว ซึ่งรัสเซียและซีเรียประกาศใช้เป็นเวลา 3 วันนั้น สิ้นสุดลงโดยประสบกับความล้มเหลว การหยุดยิงเพื่อมนุษยธรรมดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อช่วยอพยพพลเรือนและผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่ทางตะวันออกของเมืองอเลปโป

อัล-มายาดีนรายงานว่า กองทัพซีเรียสามารถรุกคืบยึดคืนพื้นที่ในซาลาฮุดดีน ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของอเลปโป ที่ในขณะนี้ถูกกลุ่มกบฏยึดครองอยู่

ด้านกลุ่มสังเกตการณ์ซีเรียเพื่อสิทธิมนุษยชนเปิดเผยว่า มีการโจมตีทางอากาศหลายครั้งซึ่งพุ่งเป้าไปยังพื้นที่ทางตะวันตกของอเลปโปที่กลุ่มกบฏยึดครอง ขณะที่มีการปะทะกันระหว่างกองทัพซีเรียและกลุ่มกบฏต่างๆ ในย่านเมืองเก่าของอเลปโป

นอกจากนี้ ทางกลุ่มสังเกตการณ์ฯ ยังเผยด้วยว่า กลุ่มกบฏได้ยิงปืนครกเข้าใส่พื้นที่ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาล หลังจากที่ประกาศหยุดยิงสิ้นสุดลง

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวของกองทัพเผยด้วยว่า กองทัพซีเรียได้รวบรวมกำลังพลในอเลปโปเพื่อทำการโจมตีเป็นบริเวณกว้าง เพื่อขับไล่กลุ่มกบฏออกจากพื้นที่ตะวันออกของอเลปโป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ