คณะมนตรีความมั่นคง UN ประณามการโจมตีสถานทูตรัสเซียในกรุงดามัสกัส

ข่าวการเมือง Saturday October 29, 2016 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ได้ออกแถลงการณ์ประณามการโจมตีสถานทูตรัสเซียประจำกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย หลังจากกลุ่มกบฎหัวรุนแรงได้ยิงปืนครก 2 ลูกเข้าใส่สถานทูตรัสเซีย ส่งผลให้อาคารสถานทูตได้รับความเสียหาย และมีเจ้าหน้าที่ทูตรัสเซีย 4 คนได้รับบาดเจ็บ

"UNSC ขอประณามการกระทำดังกล่าวอย่างรุนแรง เหตุการณ์ครั้งนี้ได้สร้างความเสียหายต่อสถานทูตรัสเซียประจำกรุงดามัสกัส สมาชิกของ UNSC ยังคงยึดมั่นในหลักการการให้ความเคารพต่อหน่วยงานด้านการทูตและกงสุล และเราจะใช้มาตรการทุกทางเพื่อปกป้องหน่วยงานด้านการทูตและกงสุลไม่ให้ถูกภัยคุกคามจากกลุ่มก่อการ้าย" UNSC ระบุในแถลงการณ์

รายงานระบุว่า เหตุการณ์โจมตีครั้งล่าสุดนี้ส่งผลให้อาคารสถานทูตรัสเซียได้รับความเสียหาย และมีเจ้าหน้าที่ทูตรัสเซีย 4 คนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศรัสเซียได้ออกแถลงการณ์ประณามการกระทำดังกล่าวอย่างรุนแรง และจะดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อจัดการกับองค์กรหรือบุคคลที่อยู่เบื้องหลังเหตุก่อการร้ายในครั้งนี้

ทั้งนี้ เหตุโจมตีสถานทูตรัสเซียในกรุงดามัสกัสครั้งล่าสุดนี้นับเป็นครั้งที่ 3 นับตั้งแต่ต้นเดือนต.ค.ที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์โจมตีครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ต.ค. และต่อมาได้เกิดขึ้นในวันที่ 13 ต.ค. ซึ่งส่งผลให้อาคารสถานทูตได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจนถึงขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ