เลือกตั้งสหรัฐ 2016: "ทรัมป์" ขานรับ FBI รื้อคดีอีเมล์ "ฮิลลารี" ชี้อื้อฉาวยิ่งกว่าคดีวอเตอร์เกท

ข่าวการเมือง Saturday October 29, 2016 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ได้แสดงความพอใจต่อข่าวที่ว่า สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) เตรียมรื้อคดีการใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมล์ส่วนตัวของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต โดยเขากล่าวว่า เรื่องนี้อื้อฉาวยิ่งกว่าคดีวอเตอร์เกท

ทั้งนี้ นายทรัมป์ซึ่งก่อนหน้านี้เคยวิพากษ์วิจารณ์ FBI และกระทรวงยุติธรรมสหรัฐว่าไม่สามารถคลายปมคดีของนางฮิลลารีนั้น ได้กล่าวชื่นชม FBI และกระทรวงยุติธรรมสหรัฐที่กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง

การแสดงความเห็นของทรัมป์มีขึ้นหลังจากนายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการ FBI ได้ส่งหนังสือไปยังสภาคองเกรสเมื่อวานนี้ โดยระบุว่า FBI พบว่ามีอีเมล์ใหม่ของซึ่งเกี่ยวข้องกับคดีการใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมล์ส่วนตัวของนางฮิลลารี แม้ว่า FBI ประกาศปิดคดีดังกล่าวไปในเดือนก.ค.ก็ตาม

การเปิดเผยเรื่องดังกล่าว ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ว่า FBI อาจจะรื้อฟื้นคดีดังกล่าวของนางฮิลลารีขึ้นมาใหม่ ขณะที่เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันก็จะถึงกำหนดการเลือกตั้งในวันที่ 8 พ.ย.

ด้านนางฮิลลารีได้ออกมาเรียกร้องให้ FBI อธิบายถึงเหตุผลในการตัดสินใจรื้อฟื้นการตรวจสอบกรณีการใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมล์ส่วนตัวเมื่อครั้งที่เธอดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นว่า การตรวจสอบครั้งใหม่นี้จะไม่พบการกระทำผิดใดๆของเธอ และเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของชาวอเมริกันในการเลือกตั้งประธานาธิบดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ