เลือกตั้งสหรัฐ 2016: โพลล์วอลล์สตรีทเจอนัล/เอ็นบีซีชี้คะแนนนิยม"ฮิลลารี" ยังเหนือ "ทรัมป์" แม้ FBI รื้อคดีอีเมล์

ข่าวการเมือง Monday October 31, 2016 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจจากวอลล์สตรีท เจอร์นัล/เอ็นบีซี นิวส์/มาริสต์ ระบุว่า นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ยังคงมีคะแนนนิยมเหนือนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน แม้มีข่าวว่า สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) เตรียมรื้อคดีการใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมล์ส่วนตัวของนางฮิลลารี

โพลล์ระบุว่า ในรัฐนอร์ทแคโรไลนา นางฮิลลารีมีคะแนนนิยมเหนือนายทรัมป์อยู่ที่ 47% ต่อ 41% เพิ่มขึ้นจากเดือนที่ผ่านมา 4 จุด อย่างไรก็ตาม คะแนนนิยมของนางฮิลลารีในรัฐฟลอลิด้านำหน้านายทรัมป์เพียงเล็กน้อยที่ 45% ต่อ 44% เนื่องจากข่าวอื้อฉาวเรื่องการใช้อีเมลส่วนตัวของเธอได้สั่นคลอนความมั่นใจของชาวสหรัฐ

ทั้งนี้ นายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการ FBI ได้ส่งหนังสือไปยังสภาคองเกรสเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า FBI พบว่ามีอีเมล์ใหม่ของซึ่งเกี่ยวข้องกับคดีการใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมล์ส่วนตัวของนางฮิลลารี แม้ว่า FBI ประกาศปิดคดีดังกล่าวไปในเดือนก.ค.ก็ตาม

การเปิดเผยเรื่องดังกล่าว ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ว่า FBI อาจจะรื้อฟื้นคดีดังกล่าวของนางฮิลลารีขึ้นมาใหม่ ขณะที่เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันก็จะถึงกำหนดการเลือกตั้งในวันที่ 8 พ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ