เลือกตั้งสหรัฐ 2016: ผู้จัดการทีมหาเสียง"ทรัมป์"ชี้"ฮิลลารี"ไม่เหมาะเป็นปธน. เหตุพัวพันคดีอีเมล์ฉาว

ข่าวการเมือง Monday October 31, 2016 22:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเคลแยน คอนเวย์ ผู้จัดการทีมหาเสียงเลือกตั้งของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน กล่าวว่า การที่สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) เตรียมรื้อคดีการใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมล์ส่วนตัวของนางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต เป็นการแสดงว่านางฮิลลารีไม่เหมาะที่จะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

"ถ้าการเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นการทำประชามติเกี่ยวกับฮิลลารี คลินตัน เธอก็ต้องแพ้แน่" นางคอนเวย์กล่าว

"ดิฉันคิดว่า ที่ผ่านมาผู้คนได้ตั้งคำถามที่ถูกต้อง แต่ถามผิดคน" นางวอนเวย์กล่าว โดยเล็งถึงคำวิพากษ์วิจารณ์ของชาวสหรัฐที่มีต่อนายทรัมป์

"ใครกันแน่ที่ไม่มีคุณสมบัติเหมาะสม ใครกันแน่ที่ไม่เหมาะที่จะเป็นประธานาธิบดี ใครกันแน่ที่ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาจัดการเกี่ยวกับข้อมูลความมั่นคงของชาติอย่างไร" เขากล่าว

คำกล่าวของนางคอนเวย์มีขึ้น หลังนายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ส่งหนังสือไปยังสภาคองเกรสเมื่อวันศุกร์ โดยระบุว่า FBI พบว่ามีอีเมล์ใหม่ของนางฮิลลารี ซึ่งพัวพันกับคดีการใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมล์ส่วนตัว แม้ว่า FBI ประกาศปิดคดีดังกล่าวไปในเดือนก.ค.ก็ตาม

การเปิดเผยเรื่องดังกล่าว ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ว่า FBI อาจจะรื้อฟื้นคดีดังกล่าวของนางฮิลลารีขึ้นมาใหม่ ขณะที่เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันก็จะถึงกำหนดการเลือกตั้งในวันที่ 8 พ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ