Xinhua world news summary: ยูเอ็นแนะปธน.เลบานอนคนใหม่รีบตั้งรัฐบาล - ปธน.เกาหลีใต้ปรับครม.

ข่าวการเมือง Wednesday November 2, 2016 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติแสดงความยินดีกับนายมิเชล อาอูน ประธานาธิบดีคนใหม่ของเลบานอน โดยระบุว่า "นี่เป็นก้าวสำคัญในการเอาชนะวิกฤติการเมืองและสถาบันของเลบานอน" อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นให้เกิดรัฐบาลที่มีเอกภาพในประเทศ

สมาชิกของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติทั้ง 15 ประเทศระบุในแถลงการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งประธานาธิบดีเลบานอนว่า "ขอแนะนำให้ประธานาธิบดีคนใหม่แห่งสาธารณรัฐเลบานอนและบรรดาผู้นำเลบานอนต่อยอดความพยายามในการปฏิบัติงานอย่างมีเหตุผล เพื่อความมั่นคงของประเทศต่อไปด้วยการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว"

-- ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีปาร์ค กึน เฮ ได้ปรับคณะรัฐมนตรี โดยแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีช่วยที่ดูแลในเรื่องเศรษฐกิจ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงความปลอดภัยสาธารณะคนใหม่ ท่ามกลางข้อกังขาต่อกรณีอื้อฉาวเรื่องการให้เพื่อนสนิทเข้ามาแทรกแซงการปฏิบัติงานเป็นเวลานาน

-- เหตุไฟไหม้ที่ร้านคาราโอเกะแห่งในกรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนามเมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย หน่วยงานดับเพลิงและตำรวจกู้ภัยท้องถิ่นระบุ

หนังสือพิมออนไลน์วีเอ็น เอ็กซ์เพรสของเวียดนามรายงานโดยอ้างคำพูดของ นายพลซวานห์ มานห์ จากกองดับเพลิงและตำรวจกู้ภัยว่า นักดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยได้นำร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 13 รายออกมาจากร้านคาราโอเกะที่ถูกไฟไหม้ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนตรันไทตอง ในเขตเกาไย เมื่อกลางดึกวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ