เลือกตั้งสหรัฐ 2016: เดโมแครตหวังพนง.ขนส่งยุติประท้วงในฟิลาเดลเฟียช่วยหนุนคะแนนเสียง"ฮิลลารี"

ข่าวการเมือง Monday November 7, 2016 23:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานขนส่งเขตตะวันออกเฉียงใต้ของเพนซิลเวเนียแถลงในวันนี้ว่า ทางสำนักงานฯสามารถบรรลุข้อตกลงชั่วคราวกับสหภาพแรงงานในการยุติการผละงานประท้วงในภาคขนส่งในเมืองฟิลาเดลเฟียแล้ว โดยทั้ง 2 ฝ่ายสามารถบรรลุข้อตกลงก่อนถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ พนักงานขนส่งของเมืองฟิลาเดลเฟียได้ผละงานประท้วงในช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 1 พ.ย. เนื่องจากไม่พอใจต่อระบบบำนาญ และการให้เวลาพักผ่อนของพนักงานก่อนที่จะเข้าทำงานในกะต่อไป

การบรรลุข้อตกลงดังกล่าวถือเป็นข่าวดีสำหรับพรรคเดโมแครต ซึ่งจะทำให้กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคสามารถออกมาเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐได้ในวันพรุ่งนี้

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่พรรคเดโมแครตมีความวิตกว่าการผละงานประท้วงจะส่งผลกระทบต่อระบบขนส่งในรัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งจะทำให้ฐานเสียงของพรรคเดโมแครตไม่สามารถออกมาใช้สิทธิ ซึ่งจะมีผลต่อการคว้าชัยชนะของนางฮิลลารีในรัฐดังกล่าว

ทั้งนี้ รัฐเพนซิลเวเนียถือเป็นฐานเสียงสำคัญสำหรับพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในช่วงหลายครั้งที่ผ่านมา แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ผลสำรวจระบุว่าจะมีการแข่งขันอย่างสูสีกับพรรครีพับลิกัน ในขณะที่นางฮิลลารีหวังว่าจะได้เสียงสนับสนุนจำนวนมากจากเมืองฟิลาเดลเฟีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ