เลือกตั้งสหรัฐ 2016: จนท.ยูเอ็นชี้ "ทรัมป์-ฮิลลารี" ต่างก็ไม่ใช่ทางเลือกสำหรับสหรัฐ

ข่าวการเมือง Wednesday November 9, 2016 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอร์จ วาเลโร ผู้แทนถาวรสหประชาชาติของเวเนซุเอลา กล่าวแสดงความคิดเห็นกับสำนักข่าวซินหัวว่า นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัญจากพรรคเดโมแครต และนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ต่างก็ไม่ใช่ทางเลือกใหม่สำหรับสหรัฐ

นายวาเลโรเพิ่มเติมว่า นโยบายของผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีทั้ง 2 รายนั้นเป็นแบบ “ผลัดวันประกันพรุ่ง" ซึ่งเขาเชื่อว่าอเมริกามีปัญหาที่ฝังรากลึกมากมายที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผย พร้อมเพิ่มเติมว่าสหรัฐต้องเข้าใจว่าเราต่างไม่ได้อยู่ในโลกที่มีเพียงแค่ขั้วเดียว ความเป็นจักรวรรดิของของสหรัฐกำลังล่มสลาย

"โลกใบใหม่กำลังก่อร่างขึ้น เช่นเดียวกับขั้วอำนาจ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศนั้นมีความสมดุลในตัวเอง นี่คือความจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และข้อมูลที่ได้จากการศึกษาในด้านต่างๆ ล้วนบ่งชี้ว่าสหรัฐกำลังอยู่ในช่วงขาลง"

สำหรับประเด็นที่เกี่ยวข้องกับประเทศเวเนซูเอลานั้น นายวาเลโรออกความเห็นว่าผู้ที่ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในครั้งนี้ไม่ควรดำเนินนโยบายตามประธานาธิบดีโอบามา และควรยกเลิก"กฎหมายที่น่าอับอาย" ของนายโอบามาที่ระบุว่า เวเนซูเอลาเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติอเมริกันนั้นเสีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ