รัฐบาลออสเตรเลียเตรียมแผนจัดหางานรองรับทหารผ่านศึกที่ปลดประจำการ

ข่าวการเมือง Friday November 18, 2016 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลออสเตรเลียเตรียมออกมาตรการสำหรับการจัดหางานใหม่ในภาคเอกชนให้แก่ทหารผ่านศึก เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ทหารผ่านศึกหลายรายต้องปลดประจำการและเปลี่ยนไปใช้ชีวิตตามวิถีของพลเรือน

ทั้งนี้ รัฐบาลออสเตรเลียมีแผนเพิ่มงบประมาณสำหรับกองทัพถึงประมาณ 3 หมื่นล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 2.244 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ภายในระยะเวลา 10 ปี โดยเน้นไปที่การซื้ออุปกรณ์เทคโนโลยีระดับสูงซึ่งรวมทั้งโดรน เครื่องบินร่วมจู่โจม และเรือดำน้ำใหม่ซึ่งมีอานุภาพสูงสุดในภูมิภาคอีกกว่า 12 ลำ

นายมัลคอล์ม เทิร์นบูล นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียได้กล่าวในระหว่างการเปิดเผยแผนใหม่ที่นครซิดนีย์ว่า แผนในการเพิ่มค่าใช้จ่ายมูลค่ามหาศาลนั้น จะถูกนำมาใช้ในด้านนวัตกรรมทางทหารและการผลิตระดับสูง เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถใช้เครื่องมือที่ดีที่สุดและถูกนำมาประยุกต์ใช้เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เทคโนโลยีจะเอื้ออำนวย

อย่างไรก็ตาม มีเจ้าหน้าที่ทหารกว่า 5,500 รายต้องออกจากกองทัพในแต่ละปี เนื่องจากเป็นงานที่มีวาระการทำงานประมาณ 7 ปี ก่อนปลดประจำการ โดยเจ้าหน้าที่เหล่านี้ต้องดิ้นรนกับการหางานใหม่ในภาคเอกชน

นายเทิร์นบูลกว่าวว่า "แม้ว่าเราจะไม่เคยขอให้ภาคธุรกิจจ้างเหล่าทหารปลดประจำการ แต่เราก็ช่วยส่งเสริมให้ภาคเอกชนชื่นชมความสามารถของบุคลากรที่มีคุณค่าเหล่านี้" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ