รมว.แรงงานอพยพออสเตรเลียเรียกร้องให้ผ่านร่างกฎหมายการป้องกันพรมแดนใหม่โดยเร็ว

ข่าวการเมือง Sunday November 20, 2016 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปีเตอร์ ดัตตัน รัฐมนตรีกระทรวงแรงงานอพยพของออสเตรเลียเรียกร้องไม่ให้นายบิลล์ ชอร์เตอร์ ผู้นำฝ่ายค้านขัดขวางร่างกฎหมายป้องกันพรมแดนใหม่ของรัฐบาล โดยระบุว่า นายชอร์เตอร์จะต้องรับผิดชอบหากออสเตรเลียเผชิญกับแรงงานอพยพผิดกฎหมายจำนวนมากเดินทางเข้าประเทศโดยทางเรือ

นายดัตตันออกมาเรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายผ่านร่างกฎหมายใหม่โดยเร็ว ซึ่งกำหนดกำหนดบทลงโทษห้ามแรงงานอพยพที่เดินทางมายังออสเตรเลียทางเรืออย่างผิดกฎหมายเดินทางเข้าประเทศตลอดชีวิต ก่อนที่จะผ่านเข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภา

นายดัตตันให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวสกายนิวส์ของออสเตรเลียว่า นายชอร์เทนได้แสดงจุดอ่อนให้เห็น และต้องรับผิดชอบหากกลุ่มผู้ค้าแรงงานส่งแรงงานอพยพจำนวนมากเข้ามายังออสเตรเลียโดยทางเรือ

“หากมีแรงงานอพยพผิดกฎหมายเข้ามาทางเรือจริงในอีกหลายเดือนต่อจากนี้ นายชอร์เทนจะต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ที่พรรคแรงงานจะทำให้เกิดความวุ่นวายในเรื่องรัฐบาลกำลังสะสางปัญหา" เขากล่าว

ก่อนหน้านี้ นายชอร์เทนและพรรคแรงงานซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของออสเตรเลียระบุว่า จะคว่ำร่างกฎหมายกฎหมายซึ่งมีบทลงโทษห้ามไม่ให้แรงงานที่เข้าประเทศอย่างผิดกฎหมายเดินทางเข้าออสเตรเลียตลอดชีวิต สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ