"แมร์เคิล"ยืนยันพร้อมลงสมัครเลือกตั้งปีหน้า ชิงตำแหน่งนายกฯเยอรมนีสมัยที่ 4

ข่าวการเมือง Monday November 21, 2016 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรนี ยืนยันในการแถลงข่าวนี้ว่า เธอพร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 4 ต่อในการเลือกตั้งที่จะจัดขึ้นในปี 2560

นางแมร์เคิล กล่าวว่า "ดิฉันได้ครุ่นคิดอยู่หลายครั้งเกี่ยวกับเรื่องนี้ และการตัดสินใจลงสมัครต่อในสมัยที่ 4 ก็มิใช่เรื่องเล็ก ไม่ว่าจะสำหรับประเทศ สำหรับพรรค หรือแม้กระทั่งตัวดิฉันเอง"

นอกจากนี้ นางแมร์เคิลยังได้ประกาศในการประชุมคณะผู้บริหารสูงสุดของพรรคสหภาพประชาธิปไตยคริสเตียน (CDU) ว่า จะลงสมัครเป็นประธานพรรค CDU พร้อมกับการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานสำนักนายกรัฐมนตรีด้วยเช่นกัน

ในขณะเดียวกันก็ได้ยืนยันด้วยว่า จะลงสมัครเพื่อทำหน้าที่จนครบวาระ 4 ปี

"การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นหนึ่งในครั้งที่ยากลำบากมากที่สุดนับตั้งแต่ที่มีการรวมประเทศเยอรมนี นอกจากนี้เรายังต้องรับมือกับคำกล่าวอ้างต่างๆที่มาจากทั้งกลุ่มฝ่ายขวา และฝ่ายซ้าย" นางแมร์เคิลกล่าว

นายกรัฐมนตรีเยอรมนีกล่าวอีกว่า ตนเองเข้าใจดีว่า มีหน้าที่ในการรับฟังและตอบรับความคาดหวังจากประชาชนและนำข้อเรียกร้องเหล่านั้นมาปฏิบัติเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับประชาชน พร้อมกล่าวว่า "เราจะต้องทำงานเพื่อให้เยอรมนีเป็นประเทศที่ดีและมีความแข็งแกร่ง" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ