มูลนิธิ"ทรัมป์"ยอมรับฝ่าฝืนกฎหมาย หลังถูกระบุโอนเงินให้ครอบครัวโดนัลด์ ทรัมป์

ข่าวการเมือง Wednesday November 23, 2016 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูลนิธิทรัมป์ (Trump Foundation) ได้ออกมายอมรับว่า ทางมูลนิธิได้ฝ่ายฝืนกฎข้อบังคับเกี่ยวกับการห้ามแสวงหาประโยชน์ให้ตนเอง โดยในรายงานการยื่นภาษีต่อกรมสรรพากรสหรัฐ (IRS) ประจำปี 2558 นั้น มูลนิธิทรัมป์ระบุว่า ทางมูลนิธิได้ทำการโอนเงินหรือทรัพย์สินไปยังบุคคลที่มีคุณสมบัติไม่สอดคล้องกับข้อกำหนด ซึ่งอาจหมายถึง นายโดนัลด์ ทรัมป์, สมาชิกในครอบครัวทรัมป์ หรือนิติบุคคลซึ่งเป็นธุรกิจของนายทรัมป์

กฎหมายของสหรัฐกำหนดไว้ว่า องค์กรการกุศลจะต้องไม่นำเงินทุนไปสนับสนุนผู้ก่อตั้งมูลนิธิ ธุรกิจของผู้ก่อตั้ง หรือสมาชิกครอบครัวของผู้ก่อตั้ง โดยผู้ฝ่าฝืนจะต้องได้รับโทษตามกฎหมาย

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นางเคลลีแอน คอนเวย์ ผู้ช่วยของนายทรัมป์กล่าวว่า เธอมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่านายทรัมป์มิได้ทำการละเมิดข้อกำหนดใดๆ

ทั้งนี้ นายทรัมป์พยายามที่จะหลีกเลี่ยงการเข้าไปมีส่วนพัวพันกับข้อพิพาทด้านการเงินและกฎหมาย เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่ออนาคตทางการเมืองของตนเอง และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นายทรัมป์ได้ตัดสินใจยุติคดีความ ในกรณีที่มหาวิทยาลัยทรัมป์ (Trump University) ถูกฟ้องในข้อหาฉ้อโกง โดยทรัมป์ยอมจ่ายเงินเพื่อยุติคดีความดังกล่าวเป็นเงินมูลค่า 25 ล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ