กลุ่มติดอาวุธโจมตีสถานีตำรวจในรัฐฉานของเมียนมา ส่งผลธนาคาร-ร้านค้าในพื้นที่ปิดทำการชั่วคราว

ข่าวการเมือง Wednesday November 23, 2016 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์แสตนดาร์ด ไทม์ รายงานว่า เกิดเหตุกลุ่มติดอาวุธใช้ระเบิดโจมตีสถานีตำรวจหลายแห่งในรัฐฉาน ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศเมียนมา ส่งผลให้ธนาคารและร้ายค้าในบริเวณดังกล่าวต้องปิดทำการลงชั่วคราว

นับตั้งแต่มีการปะทะเกิดขึ้นเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเมืองมูเซต่างก็เก็บตัวอยู่ในบ้าน ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนได้ย้ายออกไปหลบภัยในวัดที่อยู่ใกล้เคียง โดยมีชาวเมียนมากลุ่มใหญ่เลือกเดินทางข้ามฝั่งไปอาศัยที่เมืองเจี้ยเกาของประเทศจีนเป็นการชั่วคราว

นอกจากนี้ ตลาดกลางมโยมาและตลาดกลางคืนในเมืองลาเสี้ยว ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของรัฐฉานก็ได้ปิดให้บริการชั่วคราวเช่นกัน

ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเหนือชายแดนรัฐฉานได้ปะทุขึ้นตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากที่กลุ่มติดอาวุธชาติพันธุ์ 3 กลุ่ม ได้เข้าโจมตีค่ายของกองกำลังรัฐบาลเมียนนาและสถานีตำรวจอีกหลายแห่งในเมืองมูเซและเมืองกูทไก รวมถึงบริเวณการค้าชายแดนในเมืองมูเซ

ทั้งนี้ รัฐบาลเมียนมาเปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตจากการปะทะครั้งนี้ประกอบไปด้วยทหาร 1 นาย ตำรวจ 3 นาย ทหารกองหนุน 1 นาย และพลเรือนอีก 3 ราย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกทั้งสิ้น 29 ราย แบ่งเป็นตำรวจ 9 นาย และพลเรือนอีก 18 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก สถานี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ