เมียนมาเผยเหตุปะทะระหว่างทหารและกลุ่มชาติพันธุ์ในรัฐฉานยืดเยื้อเป็นวันที่ 5

ข่าวการเมือง Friday November 25, 2016 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมาธิการฝ่ายข้อมูลประจำกระทรวงที่ปรึกษาแห่งรัฐของเมียนมา เปิดเผยว่า การปะทะกันในรัฐฉานระหว่างกองทัพของรัฐบาลเมียนมาและกองกำลังชาติพันธุ์ติดอาวุธ 3 กลุ่มนั้น ยังคงดำเนินต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 ซึ่งยืดเยื้อมาตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

กองกำลังชาติพันธุ์ติดอาวุธ 3 กลุ่มซึ่งประกอบด้วย กองทัพอิสรภาพคะฉิ่น (KIA) กองกำลังปลดปล่อยชาติพันธุ์ตะอาง (TNLA) และกองทัพพันธมิตรประชาธิปไตยแห่งชาติโกก้าง (MNDAA) ได้โจมตีด่านหน้าของกองทัพรัฐบาลเมียนมาซึ่งอยู่ห่างจากเขตการค้ากลักไมล์ที่ 105 ในเมืองมูเซอ โดยการโจมตีครั้งนี้มีการใช้ปืนใหญ่และปืนขนาดเล็กในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีเวลา 06.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น

นอกจากนี้ หนึ่งในกลุ่มกองกำลังร่วม ยังได้ทำการยิงหัวกระสุนปืนใหญ่เข้าไปที่เมืองก๊ตข่ายเมื่อเวลา 11.45 น. โดยได้ยิงเข้าไปและระเบิดในพื้นที่สุสานใกล้ด่านเก็บเงินโอเรียนทอล โดยในขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายใด ๆ

กองทัพรัฐบาลเมียนมาได้ทำการตอบโต้ด้วยหัวกระสุนปืนใหญ่เช่นเดียวกัน

ในวันเดียวกันนั้น กองกำลังของรัฐบาลเมียนมาได้ทำการเคลียร์พื้นที่ในบริเวณทางด่วนของหมู่บ้านควงคาในเมืองมูเซอซึ่งถูกปิดกั้นโดยกลุ่มติดอาวุธซึ่งใช้รถยนต์ขัดขวางเส้นทางจราจร เพื่อให้การจราจรสามารถกลับมาดำเนินต่อไปได้อีกครั้ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ