Xinhua world news summary: กองทัพซีเรียประกาศให้พื้นที่ทางตะวันออกของเมืองอเลปโปเป็นพื้นที่อิสระ

ข่าวการเมือง Friday December 23, 2016 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอัยการของรัฐบาลกลางเยอรมนี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นตามสถานที่ต่างๆ เพื่อค้นหาผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์รถบรรทุกพุ่งเข้าใส่ฝูงชน ที่ตลาดในกรุงเบอร์ลิน แต่ยังไม่มีการจับกุมตัวผู้ใด

เฟราเค โคห์เลอร์ โฆษกหญิงของสำนักงานอัยการฯ ระบุว่า ผลการสืบสวนในครั้งแรกทำให้เจ้าหน้าที่ตั้งสมมติฐานว่า ผู้ต้องสงสัยได้ขับรถบรรทุกคันที่ใข้ก่อเหตุโจมตี จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 12 ราย และบาดเจ็บอีกหลายสิบคน

-- กระทรวงกลาโหมของสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า โดรนโจมตีทางอากาศของสหรัฐจำนวน 9 ลำ ได้สังหารผู้ก่อการร้าย 28 คนซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มอัลกออิดะห์ในคาบสมุทรอาระเบีย (AQAP) ที่เยเมนเมื่อเร็วๆนี้

"การโจมตีกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ในคาบสมุทรอาระเบียที่เยเมนเป็นการตัดตอนเครือข่ายผู้ก่อการร้ายและลดความสามารถในการโจมตีสหรัฐและพันธมิตรของเรา" พันตรีจอช ที ฌาค โฆษกกองบัญชาการกลางแถลง

-- กองทัพซีเรียประกาศให้พื้นที่ทางตะวันออกของเมืองอเลปโป ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของซีเรียเป็นอิสระ เนื่องจากกลุ่มกบฎชุดสุดท้ายได้เดินทางออกจากบริเวณดังกล่าวซึ่งทำให้เมืองอเลปโปอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลโดยสมบูรณ์ กองทัพซีเรียได้ประกาศว่า จะฟื้นฟูมาตรการรักษาความปลอดภัยและความมั่นคงทั้งหมดของเมืองอเลปโป หลังจากที่กบฎกลุ่มสุดท้ายอพยพออกจากพื้นที่ทางตะวันออกของเมืองเมื่อเย็นวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ