ตำรวจเยอรมนีเดินหน้าไล่ล่า"อานิส อัมรี" ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุโจมตีตลาดคริสต์มาส

ข่าวการเมือง Friday December 23, 2016 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอัยการของรัฐบาลเยอรมนีเปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุใช้รถบรรทุกพุ่งเข้าชนตลาดคริสต์มาสในกรุงเบอร์ลินได้

นางฟรอค โคห์เลอร์ โฆษกสำนักอัยการเปิดเผยว่า ผลจากการพิจารณาทางนิติเวชครั้งแรกส่งผลให้บรรดาเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นผู้ขับรถบรรทุกเข้าโจมตี ส่งผลให้มีประชาชนเสียชีวิต 12 ราย บาดเจ็บอีกหลายสิบราย

ขณะที่กระทรวงมหาดไทยของเยอรมนีได้ออกมายืนยันแล้วว่า ตรวจพบลายนิ้วมือของนายอานิส อัมรี ภายในรถบรรทุกที่ผู้ต้องสงสัยใช้ก่อเหตุที่ตลาดคริสต์มาสซึ่งอยู่ใกล้กับโบสถ์อนุสรณ์ไกเซอร์วิลเฮล์ม ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญประจำกรุงเบอร์ลิน

ตำรวจกรุงเบอร์ลินได้ลงพื้นที่ตรวจสอบมัสยิดแห่งหนึ่งในเขตโมอาบิตของกรุงเบอร์ลินเพื่อตามหาผู้ต้องสงสัย โดยหนังสือพิมพ์ Berliner Zeitung รายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ได้ใช้ระเบิดสตันในระหว่างปฏิบัติการในมัสยิดดังกล่าว มัสยิดแห่งนี้เคยเป็นสถานที่ที่ผู้ต้องสงสัยเคยเข้าพักอาศัยในขณะที่เดินทางมาถึงเยอรมนีเมื่อเดือนก.ค.ปีที่แล้ว

สื่อท้องถิ่นระบุว่า สำนักข่าวกรองของเยอรมนีได้บันทึกชื่อมัสยิดแห่งนี้ว่าเป็นแหล่งรวมตัวของกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง

เจ้าหน้าที่ตำรวจเยอรมนีได้ออกใบประกาศจับ พร้อมตั้งเงินรางวัลนำจับไว้ถึง 100,000 ยูโร หรือ 104,300 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับผู้ที่ให้ข้อมูลสำคัญที่จะช่วยนำไปสู่การจับกุมตัวนายอัมรีได้สำเร็จ ซึ่งผู้ต้องสงสัยรายนี้ถือเป็นบุคคลที่ตำรวจได้จับตาและติดตามตัวนับตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ