"ทรัมป์"เผยได้รับจดหมายคริสต์มาสจาก"ปูติน" หวังฟื้นฟูความสัมพันธ์สหรัฐ-รัสเซีย

ข่าวการเมือง Saturday December 24, 2016 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ เปิดเผยว่าตนได้รับจดหมายคริสต์มาสจากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ซึ่งระบุถึงการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างรัสเซียกับสหรัฐ และตนเห็นว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องเป็นอย่างมาก

ในจดหมายลงวันที่ 15 ธ.ค. ปูตินได้เขียนว่า "ความท้าทายในระดับภูมิภาคและระดับโลก ซึ่งประเทศของเราทั้งสองประเทศต้องเผชิญในช่วงหลายปีมานี้ แสดงให้เห็นว่าความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐกับรัสเซียยังคงเป็นปัจจัยสำคัญในการรับประกันเสถียรภาพและความมั่นคงในโลกยุคใหม่"

นอกจากนี้ ปธน.รัสเซียยังได้เรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายดำเนินการในทางปฏิบัติและเป็นรูปธรรมเพื่อฟื้นฟูความร่วมมือระหว่างสองประเทศในด้านต่างๆ พร้อมทั้งยกระดับความร่วมมือบนเวทีนานาชาติไปสู่ระดับใหม่ที่มีคุณภาพ

การเผยแพร่จดหมาย ซึ่งได้รับการยืนยันจากทางเครมลินว่าเป็นของจริงนั้น มีขึ้นหนึ่งวันหลังจากที่ปูตินได้กล่าวในการแถลงข่าวประจำปีในช่วงสิ้นปีว่า รัสเซียและสหรัฐจะต้องหาทางฟื้นฟูความสัมพันธ์กลับสู่ภาวะปกติ

ทั้งนี้ ทรัมป์ได้กล่าวในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งว่า เขาจะฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและสหรัฐ ซึ่งปูตินก็เคยแสดงความเห็นด้วยก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ