ศาลเดนมาร์กสั่งควบคุมตัวบุตรสาวเพื่อนสนิท "ปาร์ค กึน เฮ" ข้อหาอาชญากรเศรษฐกิจ

ข่าวการเมือง Tuesday January 3, 2017 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลเดนมาร์กมีคำสั่งให้ควบคุมตัวน.ส.ชุง ยู รา บุตรสาวของนางชเว ชุน ซิล เพื่อนคนสนิทของปาร์ค กึน เฮ ซึ่งถูกรัฐสภาเกาหลีใต้ลงมติถอดถอนออกจากตำแหน่งประธานาธิบดี

ทั้งนี้ น.ส.ชุงได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองนอร์ธ จัทแลนด์ ประเทศเดนมาร์ก ควบคุมตัวเป็นเวลา 4 สัปดาห์ ก่อนที่จะส่งตัวให้กับทางการเกาหลีใต้เป็นลำดับต่อไป หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้แจ้งเบาะแสให้ตำรวจทราบว่า ทางการเกาหลีใต้ได้ออกหมายจับน.ส.ชุง ในข้อหาเป็นอาชญากรทางเศรษฐกิจ

ด้านสำนักงานอัยการเมืองนอร์ธ จัทแลนด์ของเดนมาร์กเปิดเผยว่า ทางสำนักงานอัยการได้ติดต่อกับกระทรวงยุติธรรมเกาหลีใต้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ขอให้เกาหลีใต้ส่งหนังสือขอตัวน.ส.ชุงกลับประเทศอย่างเป็นทางการ และจากนั้นเดนมาร์กจะดำเนินการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนเป็นลำดับต่อไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจเดนมาร์กเปิดเผยว่า ในระหว่างถูกจับกุมตัวนั้น น.ส.ชุงยอมรับว่าเธอรับรู้มาโดยตลอดว่าทางการเกาหลีใต้ได้ออกมาจับเธอ พร้อมระบุว่า เธอได้เดินทางมาพำนักในเดนมาร์กเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันขี่ม้า

นางชเว ชุน ซิล เพื่อนสนิทของปาร์ค กึน เฮ ซึ่งเป็นมารดาของน.ส.ชุง เข้ามามีบทบาทในการดำเนินนโยบายต่างๆ ทั้งที่เธอไม่มีตำแหน่งใดๆในรัฐบาล นอกจากนี้ นางชเว ชุน ซิล ยังมีส่วนในการตัดสินใจเรื่องสำคัญๆของประเทศ อีกทั้งยังเข้าถึงเอกสารลับของทางราชการ และได้ใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวกับ ปาร์ค กึน เฮ เรียกรับผลประโยชน์ และบีบให้บริษัทใหญ่ๆ บริจาคเงินจำนวนมหาศาลเข้ามูลนิธิไม่แสวงกำไรของตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ