สหรัฐเตือนชาวอเมริกันให้อยู่ห่างจากพื้นที่เสี่ยงก่อการร้ายทั่วประเทศตุรกี

ข่าวการเมือง Friday January 6, 2017 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานฑูตสหรัฐประจำประเทศตุรกีออกแถลงการณ์เตือนชาวอเมริกันให้ระมัดระวังภัย หลังจากที่เกิดเหตุคาร์บอมบ์ใกล้กับศาลในเมืองอิซเมียร์ของตุรกีเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทยเมื่อวานนี้ ซึ่งส่งให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย รวมถึงพื้นที่อื่น ๆ ในประเทศที่มีความเสี่ยงสูง

ทั้งนี้ ตำรวจรักษาความปลอดภัยที่บริเวณด้านหน้าประตูศาลพยายามสกัดรถซึ่งจุดชนวนระเบิด โดยนายเอรอล ไอยิลดิซ ผู้ว่าการจังหวัดอิซเมียร์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กลุ่มคนร้ายพยายามใช้โอกาสในช่วงชุลมุนหลบหนีไป ส่งผลให้ตำรวจ 1 นาย และพนักงานรักษาความปลอดภัยหญิง 1 รายเสียชีวิตจากการยิงปะทะกัน ส่วนคนร้าย 2 รายถูกวิสามัญ และอีก 1 รายกำลังหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นมีทั้งหมด 7 ราย เป็นตำรวจ 3 นาย และประชาชนอีก 4 ราย

ด้านนายบินาลี ยิลดิริม นายกรัฐมนตรีตุรกี ออกแถลงการณ์ยกย่องความพยายามของเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเสียชีวิตในหน้าที่ รวมถึงร้องขอความสามัคคีของคนในชาติเพื่อป้องกันเหตุก่อการร้ายในอนาคต

เหตุคาร์บอมบ์ครั้งล่าสุดนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่เกิดเหตุกราดยิงไนท์คลับแห่งหนึ่งในกรุงอิสตันบูลในวันปีใหม่ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ออกมาอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุครั้งนี้ ระหว่างที่ผู้คนกำลังร่วมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 39 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 60 ราย ซึ่งผู้ประสบเหตุส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ