"ทรัมป์" เผยอดีตนายกเทศมนตรีนิวยอร์กจัดตั้งทีมรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ หวังสกัดภัยให้สหรัฐ

ข่าวการเมือง Friday January 13, 2017 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัล ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ เผยนายรูดี กุยลิอานี อดีตนายกเทศมนตรีนิวยอร์ก อยู่ในระหว่างการจัดตั้งทีมผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ขึ้น เพื่อช่วยรับมือกับภัยคุกคามทางโลกออนไลน์ รวมถึงปัญหาการแฮ็กข้อมูลสำคัญต่างๆที่อาจเกิดขึ้นกับสหรัฐอีกในอนาคต

แถลงการณ์ของนายทรัมป์ระบุว่า นายกุยลิอานีจะใช้ความเชี่ยวชาญและทักษะของเขาจัดการกับปัญหาภัยคุกคามทางไซเบอร์ โดยจะร่วมมือกับภาคเอกชนในการวางแนวทางแก้ปัญหาดังกล่าว

ในการสัมภาษณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นายกุยลิอานีกล่าวว่า เขาจะประสานงานกับภาคเอกชนในการจัดประชุมทีมผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ขึ้น เพื่อเป็นเวทีที่เปิดให้ทุกฝ่ายได้ร่วมแบ่งปันความรู้ซึ่งกันและกัน

นอกจากนี้ นายกุยลิอานีระบุว่า การร่วมงานกับเอกชนจะทำให้รัฐบาลได้รับรู้ถึงข้อมูลต่างๆของภาคเอกชน อีกทั้งยังช่วยขยายเครือข่ายของผู้ที่ทำงานด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้กว้างขึ้น ส่งผลให้บรรดาผู้เชี่ยวชาญสามารถปฏิบัติงานร่วมกันได้ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่นอนว่านายทรัมป์คือผู้ที่มอบหมายภารกิจพิเศษนี้ให้นายกุยลิอานีด้วยตนเอง หรือนายกุยลิอานีจะเข้ามารับผิดชอบเรื่องการกระทำความผิดทางไซเบอร์หรือไม่

ทั้งนี้ นายทรัมป์ได้ให้คำมั่นว่าจะดำเนินตามนโยบายดังกล่าว ภายใน 90 วันหลังจากเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ