นายกฯอังกฤษหนุนคว่ำบาตรรัสเซียต่อไป ขณะ"ทรัมป์"ชี้ยังเร็วเกินไปที่จะยกเลิกคว่ำบาตร

ข่าวการเมือง Saturday January 28, 2017 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้เปิดทำเนียบขาวต้อนรับนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ แห่งอังกฤษ เมื่อวานนี้ โดยผู้นำทั้งสองได้หารือกันในประเด็นต่างๆ ซึ่งรวมถึงประเด็นประเด็นความมั่นคง และประเด็นที่เกี่ยวข้องกับรัสเซีย

ประธานาธิบดีทรัมป์ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนร่วมกับนายกรัฐมนตรีอังกฤษว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย

"ผมรู้ว่ามีหลายฝ่ายต้องการรู้เรื่องนี้ แต่ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย มันอาจจะเกิดขึ้นหรืออาจจะไม่เกิดขึ้นก็ได้ เรากำลังประเมินสถานการณ์ดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น" ทรัมป์กล่าวในการแถลงข่าวร่วมกับเทเรซา เมย์ พร้อมกับแสดงความคาดหวังที่จะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย

ทางด้านนางเทเรซา เมย์กล่าวว่า "การคว่ำบาตรรัสเซียควรจะดำเนินการต่อไปจนกว่ารัสเซียจะดำเนินการตามข้อตกลงซึ่งทำขึ้นที่เมืองมินสก์ หรือที่เรียกกันว่า Minsk Agreement ในปี 2557 ทั้งนี้ตราบใดที่อังกฤษยังคงกังวลว่ารัสเซียมีส่วนเกี่ยวข้องกับความเคลื่อนไหวในยูเครน อังกฤษก็ขอแสดงจุดยืนสนับสนุนให้มีการคว่ำบาตรรัสเซียต่อไป จนกว่ารัสเซียจะทำตามข้อตกลงดังกล่าว"

ทั้งนี้ ทำเนียบขาวระบุว่า ทรัมป์และปูตินจะหารือทางไกลร่วมกันทางโทรศัพท์ในวันนี้ นอกจากนี้ ทรัมป์จะหารือทางโทรศัพท์ร่วมกับผู้นำฝรั่งเศสและเยอรมนีในวันนี้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ