ชาวอเมริกันหลายพันชุมนุมหน้าทำเนียบขาว ประท้วง "ทรัมป์" แบนปชช. 7 ชาติมุสลิมเข้าสหรัฐ

ข่าวการเมือง Monday January 30, 2017 06:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประชาชนหลายพันคนได้ออกมาประท้วงที่บริเวณหน้าทำเนียบขาวของสหรัฐ ขณะที่การประท้วงที่สนามบินในสหรัฐกว่า 30 แห่งยังคงดำเนินต่อไป หลังจากประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามในคำสั่งพิเศษได้ระงับการผ่านเข้าประเทศสหรัฐของพลเมืองจาก 7 ประเทศมุสลิม ได้แก่ ซีเรีย เยเมน ซูดาน โซมาเลีย อิรัก อิหร่าน และลิเบีย เป็นเวลา 90 วัน และห้ามผู้ลี้ภัยจากทุกประเทศเข้าสหรัฐ เป็นเวลา 120 วัน โดยมีเป้าหมายเพื่อปกป้องชาวอเมริกันจากการก่อการร้าย

รายงานระบุว่า ประชาชนได้ออกมารวมตัวกันที่บริเวณจตุรัสลาฟาแยต ด้านหน้าทำเนียบขาว โดยประชาชนจำนวนหนึ่งได้ชูป้าย ""Ban Trump" "Refugees Welcome" พร้อมกับตะโกนว่า "No hate! No fear! Refugees are welcome here!"

รายงานยังระบุด้วยว่า ประชาชนในฟิลาเดลเฟีย แอตแลนตา ลอสแองเจลิส ซีแอตเทิล และชิคาโก ได้ออกมาชุมนุมประท้วง ส่วนที่จตุรัสคอปลีย์ในบอสตัน ได้มีประชาชนออกมาประท้วงคำสั่งของทรัมป์เช่นกัน

นอกจากนนี้ ยังได้เกิดเหตุผู้ประท้วงหลายร้อยคนชุมนุมกันที่อาคารผู้โดยสารของสนามบินนานาชาติซานฟรานซิสโก ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น หลังผู้ลี้ภัยจำนวนหนึ่งถูกกักตัวที่สนามบินมาตั้งแต่ช่วงเช้า รายงานข่าวระบุด้วยว่า นอกจากสนามบินในซานฟรานซิสโกแล้ว ยังเกิดเหตุประท้วงลักษณะเดียวกันที่สนามบินในนิวยอร์ก วอชิงตันดีซี เดนเวอร์ และเมืองอื่นๆของสหรัฐด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ