ผู้นำเยอรมนี - อังกฤษ ไม่เห็นด้วยกับนโยบายแบนผู้อพยพของทรัมป์

ข่าวการเมือง Monday January 30, 2017 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี พร้อมด้วยนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ แสดงความไม่เห็นด้วยต่อนโยบายต่อต้านผู้อพยพของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งใช้อำนาจฝ่ายบริหารในการต่อต้านผู้อพยพจากประเทศมุสลิมในตะวันออกกลางและแอฟริกา 7 ประเทศ

ทั้งนี้ โฆษกของนางแมร์เคิลเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีเยอรมนีรู้สึกผิดหวังต่อนโยบายต่อต้านผู้อพยพของสหรัฐ เนื่องจากนางแมร์เคิลเชื่อว่า การต่อต้านการก่อการร้ายมิใช่ข้ออ้างอันชอบธรรมสำหรับการตั้งข้อสงสัยและขัดขวางผู้คนจากบางพื้นที่และบางศาสนาโดยเฉพาะเจาะจง

นอกจากนี้ โฆษกของนายกรัฐมนตรีอังกฤษออกมาเปิดเผยว่า รัฐบาลสหราชอาณาจักรไม่เห็นด้วยกับนโยบายห้ามเดินทางเข้าสหรัฐ และจะติดตามว่านโยบายดังกล่าวจะส่งผลกระทบใด ๆ ต่อผู้ถือสัญชาติสหราชอาณาจักรหรือไม่ ซึ่งถ้าหากพบว่ามีชาวอังกฤษได้รับผลกระทบ ก็จะส่งตัวแทนเข้าพบรัฐบาลสหรัฐเพื่อหารือประเด็นดังกล่าว

ในส่วนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของเยอรมนีและเนเธอร์แลนด์นั้น ทั้งสองกล่าวว่า จะดำเนินงานผ่านสหภาพยุโรปเพื่อที่จะพิทักษ์สิทธิของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายของนายทรัมป์ พร้อมกล่าวด้วยว่า จะสนับสนุนการต่อต้านการก่อการร้ายที่มีขอบเขตและกรอบที่ชัดเจนเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ