อิหร่านเตือนพลเมืองเตรียมข้อมูลให้พร้อม ป้องกันปัญหาเดินทางเข้าสหรัฐ

ข่าวการเมือง Monday January 30, 2017 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศอิหร่านเตือนพลเมืองที่กำลังจะเดินทางไปยังสหรัฐให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าตนจะสามารถเดินทางเข้าสหรัฐได้โดยไร้ปัญหา หลังจากที่มีรายงานว่าผู้โดยสารชาวอิหร่านหลายคนถูกห้ามขึ้นเครื่องบินที่จะเดินทางไปยังสหรัฐ สืบเนื่องมาจากการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เซ็นคำสั่งพิเศษระงับการผ่านเข้าประเทศสหรัฐของพลเมืองจากประเทศที่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ห้ามพลเมือง 7 ประเทศ ได้แก่ อิหร่าน อิรัก ซีเรีย ซูดาน ลิเบีย เยเมน และโซมาเลีย เดินทางเข้าสู่สหรัฐเป็นเวลา 90 วัน และระงับการเดินทางเข้าสู่สหรัฐของผู้ลี้ภัยจากทุกประเทศเป็นเวลา 120 วัน จนทำให้ผู้โดยสารที่เป็นพลเมืองของประเทศเหล่านี้ถูกกักตัวเมื่อเดินทางถึงสนามบินในสหรัฐ และผู้โดยสารส่วนหนึ่งได้ถูกห้ามขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางเข้าสู่สหรัฐ จนต้องตกค้างอยู่ที่สนามบินในต่างประเทศ

อิหร่านได้ออกมาวิจารณ์การตัดสินใจดังกล่าวของรัฐบาลสหรัฐภายใต้การนำของปธน.ทรัมป์ โดยระบุว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎหมายและไม่ตระหนักถึงผลกระทบที่ตามมา และแจ้งเตือนพลเมืองของอิหร่านให้เตรียมข้อมูลที่ถูกต้องให้พร้อม เพื่อที่พวกเขาจะได้ไม่ประสบปัญหาระหว่างหรือเมื่อเดินทางเข้าสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ