ปชช.นับพันชุมนุมประท้วงที่สนามบินแอลเอ ค้าน"ทรัมป์"แบนชาติมุสลิมเข้าสหรัฐ

ข่าวการเมือง Monday January 30, 2017 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประชาชนราว 2,000 คนได้กีดขวางถนนนอกอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานนานาชาติลอสแอนเจลิส (LAX) ตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงกลางคืนวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อประท้วงมาตรการห้ามประชาชนจาก 7 ชาติมุสลิมเข้าประเทศของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ปธน.ทรัมป์ได้ลงนามในคำสั่งพิเศษเพื่อระงับการผ่านเข้าประเทศสหรัฐของพลเมืองจาก 7 ประเทศมุสลิม ได้แก่ ซีเรีย เยเมน ซูดาน โซมาเลีย อิรัก อิหร่าน และลิเบีย เป็นเวลา 90 วัน และห้ามผู้ลี้ภัยจากทุกประเทศเข้าสหรัฐ เป็นเวลา 120 วัน โดยมีเป้าหมายเพื่อปกป้องชาวอเมริกันจากการก่อการร้าย

ผู้ประท้วงหลายรายชูป้ายสีดำที่เขียนคำว่า "ไม่" โบกไปมา และตะโกนร้องสโลแกนต่างๆ อาทิ "เราไม่เอา" และ "ไม่มีทรัมป์ ไม่มีความเกลียดชัง"

ผู้ชุมนุมบางส่วนนั่งเรียงแถวกลางถนนเพื่อกีดขวางเส้นทางสัญจรไปยังอาคารผู้โดยสาร ก่อนผู้ชุมนุมจะแยกย้ายในเวลาต่อมา หลังจากเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยสนามบินเกลี้ยกล่อมสำเร็จ

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดยังไม่มีการควบคุมตัวผู้ชุมนุม ด้านตำรวจเผยว่าไม่มีแผนจะสลายการชุมนุม

สถานการณ์ความวุ่นวายครั้งนี้ส่งผลให้ผู้โดยสารจำนวนมากพลาดเที่ยวบิน ขณะที่เจ้าหน้าที่เผยข้อความผ่านทางทวิตเตอร์เมื่อเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (11.00 น. วันนี้ตามเวลาไทย) ขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบสถานะเที่ยวบินจากสายการบิน ในกรณีที่จะเดินทางไปหรือจาก LAX สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ