นายกฯฝรั่งเศสแนะพรรคฝ่ายซ้ายเรียนรู้ประสบการณ์จาก "ออลลองด์" เพื่อเอาชนะในศึกเลือกตั้งปธน.

ข่าวการเมือง Tuesday January 31, 2017 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแบร์นาร์ด คาเซเนิฟ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส กล่าวต่อนายเบอนัวต์ อาร์มง อดีตรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการจากพรรคสังคมนิยม ซึ่งได้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ว่า นายอาร์มง จำเป็นต้องเรียนรู้จากประสบการณ์ของประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ ได้ทำมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา จึงจะสามารถเอาชนะในศึกการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ได้

ในระหว่างการประชุมร่วมกันของทั้งสอง นายคาเซเนิฟได้ให้การสนับสนุนนายอามง ในการลงสมัครเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 23 เม.ษ.นี้ เพื่อแข่งขันกับคู่แข่งฝั่งอนุรักษ์นิยมอย่างนายฟรองซัวส์ ฟียง และนางมารีน เลอแปง หัวหน้าพรรคขวาจัดของฝรั่งเศส

อย่างไรก็ตาม นายคาเซเนิฟได้ย้ำเตือนว่า "พรรคฝ่ายซ้ายจะไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ หากไม่มองย้อนถึงสิ่งที่นายออลลองด์ได้ทำไว้ ซึ่งก่อให้เกิดความก้าวหน้าที่พวกเราควรภาคภูมิใจ"

"พรรคฝ่ายซ้ายจะสามารถคว้าชัยชนะได้ก็ต่อเมื่อมีความภาคภูมิใจในตนเอง ในสิ่งที่ได้ทำ และในสิ่งที่วางไว้สำหรับอนาคต" นายคาเซเนิฟกล่าว

ทั้งนี้ นายอาร์มงได้กวาดคะแนนลอยลำเหนือนายมานูเอล วาล อดีตนายกฯฝรั่งเศส ในการเลือกตั้งขั้นต้นหรือไพรมารี่รอบที่สองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขึ้นแท่นตัวแทนพรรคสังคมนิยมฝรั่งเศสเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ