รัฐบาลจีนร่อนหมายเชิญสื่อร่วมทำข่าวการประชุมใหญ่สภาประชาชนแห่งชาติเดือนมี.ค.

ข่าวการเมือง Friday February 3, 2017 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลจีนได้ส่งคำเชิญนักข่าวทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศให้เดินทางมาทำข่าวเกี่ยวกับการประชุมทางการเมืองครั้งใหญ่จำนวน 2 ครั้ง ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนหน้า

งานประชุมงานแรก คือ การประชุมสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติของจีน (NPC) ประจำปีครั้งที่ 12 วาระที่ 5 จะจัดขึ้นในวันที่ 5 มี.ค. ที่กรุงปักกิ่ง

ในขณะที่งานประชุมงานที่ 2 หรือการประชุมสภาที่ปรึกษาทางการเมืองของจีน (CPPCC) ครั้งที่ 12 วาระที่ 5 จะจัดขึ้นในวันที่ 3 มี.ค.

สำนักงานคณะกรรมการประจำ NPC และคณะกรรมาธิการจาก CPPCC เปิดเผยว่า ศูนย์สื่อมวลชนสำหรับงานประชุมทั้งสองจะเปิดทำการตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ.

นักข่าวทั้งจากจีนและต่างประเทศจะต้องส่งใบสมัครเพื่อรับใบอนุญาตให้เข้าสู่ศูนย์สื่อมวลชน ในขณะที่ผู้สื่อข่าวที่อยู่ในจีนเป็นการชั่วคราวเพื่อเข้าร่วมงานประชุมทั้ง 2 วาระจะต้องนำเอกสารไปยื่นต่อสถานทูตจีน หน่วยงานผู้ทำวีซ่าซึ่งได้รับการรับรองโดยกระทรวงการต่างประเทศ

นักข่าวจากฮ่องกงและมาเก๊าจะต้องนำใบสมัครไปยื่นต่อสำนักงานออกใบบัตรของรัฐบาลกลางที่ประจำอยู่ในเขตปกครองพิเศษของประเทศนั้น ๆ ในขณะที่นักข่าวจากไต้หวันจะต้องนำเอกสารไปยื่นต่อสำนักงานกิจการไต้หวันของจีน

ทั้งนี้ กำหนดส่งใบรับสมัครวันสุดท้าย คือ วันที่ 25 ก.พ. นี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ