"ทรัมป์" ฉะห้างนอร์ดสตรอม ปมเลิกขายเสื้อแบรนด์ลูกสาวตัวเอง

ข่าวการเมือง Thursday February 9, 2017 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้ออกมาวิจารณ์ห้างนอร์ดสตรอม ที่ได้ตัดสินใจยุติการจัดจำหน่ายแบรนด์เสื้อผ้าและเครื่องประดับของนางอิวานกา ทรัมป์ บุตรสาวคนโต

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ห้างนอร์ดสตรอมได้ประกาศว่า ทางห้างจะยุติการซื้อสินค้าจากแบรนด์ของนางอิวานกา ทรัมป์ ในฤดูใบไม้ร่วงนี้ เนื่องด้วยเหตุผลด้านยอดขาย

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ระบุผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @realDonaldTrump ซึ่งมีผู้ติดตามถึง 24.2 ล้านคนว่า "อิวานกา ลูกสาวผมถูกห้างนอร์ดสตรอมปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม ลูกสาวผมเป็นคนดี เธอมักผลักดันให้ผมทำแต่สิ่งที่ถูกต้อง เรื่องนี้แย่มากๆ"

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังได้รีทวีตข้อความดังกล่าวบนทวิตเตอร์ @POTUS ซึ่งมีผู้ติดตาม 15.1 ล้านคนด้วย ซึ่งข้อความดังกล่าวถูกรีทวีตมากถึง 14,000 ครั้งภายในเวลา 3 ชั่วโมง และได้รับการตอบกลับกว่าหลายพันครั้ง ขณะที่ผู้ติดตามหลายคนได้แสดงความกังวลว่า ปธน.ทรัมป์ได้ใช้อำนาจของตนเพื่อผลประโยชน์ต่อครอบครัวตัวเอง

ด้านห้างนอร์ดสตรอม ซึ่งมีห้างประมาณ 350 สาขาในสหรัฐและแคนาดา ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นใดๆในขณะนี้

ส่วนทางทำเนียบขาวได้ออกมาปกป้องถ้อยแถลงของปธน.ทรัมป์ โดยนายฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบขาว แถลงต่อสื่อมวลชนว่า "ผมคิดว่าเรื่องนี้ไม่ควรมองในแง่ของธุรกิจครอบครัว แต่ควรมองในเรื่องการโจมตีธุรกิจของลูกสาวท่านปธน."

ทั้งนี้ ห้างนอร์ดสตรอมเป็นหนึ่งในหลายๆห้างที่ถูกประชาชนบางส่วนขู่ว่าจะไม่ซื้อสินค้า เนื่องจากทางห้างมีการขายสินค้าแบรนด์ทรัมป์ หรือมีการทำธุรกิจกับครอบครัวทรัมป์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นางอิวานกา ทรัมป์ บุตรสาวคนโตของปธน.ทรัมป์ ได้ประกาศเตรียมปลีกตัวออกจากธุรกิจเสื้อผ้าของตน เช่นเดียวกับมูลนิธิทรัมป์

รายงานระบุว่า ในช่วงแรกนั้น ราคาหุ้นนอร์ดสรอมปรับตัวลงในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นนิวยอร์ก แต่หลังจากนั้นราคาหุ้นเริ่มดีดตัวขึ้น และปิดตลาดพุ่งขึ้น 4.1% เมื่อคืนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ