ผู้นำออสเตรเลียแนะ "ทรัมป์" ไม่ควรเสียเวลาบ่นเรื่องสื่อมวลชนมากไป

ข่าวการเมือง Friday February 17, 2017 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมัลคอล์ม เทิร์นบูล นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียกล่าวว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐได้เสียเวลาไปกับการโจมตีสื่อมวลชนมากเกินไป หลังจากที่ทรัมป์ได้ออกมาตำหนิสื่อมวลชนที่พยายามเผยแพร่ข่าวเท็จเกี่ยวกับคณะทำงานของเขา

นายเทิร์นบูลกล่าวว่า นักการเมืองที่ยิ่งใหญ่อย่างนายวินสตัน เชอร์ชิลเคยกล่าวไว้ว่า นักการเมืองที่บ่นเรื่องหนังสือพิมพ์ ก็เปรียบเสมือนกะลาสีที่บ่นเรื่องทะเล เพราะสื่อมวลชนก็ต้องทำข่าว ซึ่งบางครั้งเราควรมองข้ามไปบ้าง

ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและออสเตรเลียเริ่มสั่นคลอนเมื่อช่วงต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากที่ทรัมป์กล่าวกับนายเทิร์นบูลทางโทรศัพท์ว่า ในบรรดาผู้นำระดับโลกที่เขาสนทนาด้วยนั้น การพูดคุยกับผู้นำออสเตรเลียถือเป็นการสนทนาทางโทรศัพท์ที่แย่ที่สุด

วอชิงตันโพสต์ยังรายงานว่า ปธน.ทรัมป์ได้วางสายโทรศัพท์เพื่อยุติการสนทนากับนายเทิร์นบูลอย่างกะทันหัน หลังการพูดคุยกันเพียง 25 นาที ถึงแม้มีการกำหนดเวลาสนทนากัน 1 ชั่วโมง

ในการสนทนาดังกล่าว ผู้นำทั้ง 2 ได้หารือเกี่ยวกับข้อตกลงการรับผู้อพยพจากออสเตรเลียที่สหรัฐทำไว้ตั้งแต่สมัยปธน.บารัค โอบามา โดยรัฐบาลของปธน.ทรัมป์ยืนยันว่าสหรัฐจะรับผู้อพยพจำนวน 1,250 คนจากออสเตรเลีย แต่ผู้อพยพดังกล่าวจะต้องผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ