ที่ประชุม G20 หนุนความร่วมมือพหุพาคี เล็งจัดตั้งกลไกเตือนล่วงหน้าเพื่อรับมือกับปัญหาได้ดีขึ้น

ข่าวการเมือง Saturday February 18, 2017 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศกลุ่ม G20 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศเยอรมนีได้เสร็จสิ้นลงแล้วเมื่อวานนี้ โดยที่ประชุมยืนยันให้การสนับสนุนความร่วมมือระดับพหุภาคี

นายซิกมาร์ กาเบรียล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีต่างประเทศเยอรมนีได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมเห็นพ้องในการร่วมมือกันเพื่อจัดการกับปัญหาต่างๆที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลกในทุกวันนี้ โดยกลุ่ม G20 จะเข้าไปมีบทบาทมากขึ้นในการแก้ปัญหาระดับโลก เช่นปัญหาโลกร้อนและภาวะขาดแคลนน้ำ ซึ่งปัญหาเหล่านี้จำเป็นจะต้องอาศัยการทำงานร่วมกัน ไม่ใช่การทำงานเพียงประเทศใดประเทศหนึ่ง

ในการประชุมดังกล่าวซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุม World Conference Center ที่เมืองบอนน์ ประเทศเยอรมนีนั้น ทางเยอรมนีได้เรียกร้องให้มีการจัดตั้งกลไกการเตือนล่วงหน้า เพื่อให้ประเทศทั่วโลกมีการเตรียมพร้อมที่จะรับมือกับปัญหาต่างๆได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้หารือกันเกี่ยวกับการป้องกันความขัดแย้ง การฟื้นฟูสันติภาพ และการเสริมสร้างความร่วมมือกับแอฟริกาให้แข็งแกร่งขึ้น

ทั้งนี้ G20 ประกอบไปด้วยสหภาพยุโรป อาร์เจนตินา ออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย อินโดนีเซีย อิตาลี ญี่ปุ่น เม็กซิโก รัสเซีย ซาอุดิอาระเบีย แอฟริกาใต้ เกาหลีใต้ ตุรกี อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ