"ทรัมป์" ลั่นพร้อมใช้ยุทธการทางทหารกำจัดผู้ไม่หวังดีออกจากสหรัฐ

ข่าวการเมือง Friday February 24, 2017 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า รัฐบาลสหรัฐพร้อมใช้ "ปฏิบัติการทางทหาร" เพื่อ "กำจัดผู้ไม่หวังดีออกจากประเทศ"

ในระหว่างการประชุมร่วมกับผู้นำทางธุรกิจที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่า "พวกคุณคงเห็นกันอยู่แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างที่ชายแดน ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่เราได้กำจัดพวกกลุ่มหัวรุนแรง รวมถึงพวกพ่อค้ายาเสพติดออกไปจากประเทศของเราได้ และเราจะเดินหน้ากำจัดผู้ที่ไม่หวังดีออกจากสหรัฐให้หมดไปอย่างที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน"

ทรัมป์กล่าวเสริมว่า สหรัฐจะใช้ปฏิบัติการทางทหารเพื่อกำจัดผู้ไม่หวังดีออกไปจากสหรัฐ ซึ่งคนกลุ่มนี้มักใช้วิธีลักลอบเข้าเมืองมาอย่างผิดกฏหมาย

แหล่งข่าวจากทำเนียบขาวได้ยืนยันในภายหลังว่า สิ่งที่ประธานาธิบดีทรัมป์พูดนั้นเกิดมาจากการไตร่ตรองโดยละเอียดรอบคอบ โดยระบุว่า "ประธานาธิบดีได้ชี้แจงถึงการบังคับใช้คำสั่งพิเศษอย่างชัดเจนและมีระเบียบแบบแผน"

ทั้งนี้ ทรัมป์ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผู้ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฏหมายอีกครั้ง หลังจากที่รัฐบาลชุดใหม่ได้วางแผนยกระดับการตรวจคนเข้าเมืองให้เข้มงวดมากขึ้น โดยก่อนหน้านี้ ศาลรัฐบาลกลางได้สั่งระงับคำสั่งพิเศษประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ห้ามพลเมืองจาก 7 ชาติมุสลิมเดินทางเข้าสหรัฐเป็นเวลา 90 วัน โดยศาลวินิจฉัยว่าคำสั่งดังกล่าวเป็นการละเมิดสิทธิพลเมืองของประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ