แกลลัพโพลล์ชี้ชาวอเมริกัน 54% เชื่อ"ทรัมป์"พัฒนาประเทศรุ่งเรืองได้

ข่าวการเมือง Sunday March 12, 2017 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจความคิดเห็นล่าสุดที่จัดทำโดยแกลลัพโพลล์ชี้ว่า ชาวอเมริกันมากกว่าครึ่งหนึ่งหรือ 54% มีมุมมองที่เป็นบวกว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะทำหน้าที่ได้ดีในการทำให้สหรัฐเจริญรุ่งเรือง

อย่างไรก็ดี ชาวอเมริกันมีมุมมองที่เป็นบวกต่อทรัมป์น้อยกว่าอดีตประธานาธิบดีสหรัฐคนก่อนๆ ได้แก่ นายบารัค โอบามา ที่ได้คะแนนไป 61% และจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ซึ่งได้คะแนน 66%

ชาวอเมริกัน 40% มองว่า ทรัมป์ทำงานได้ย่ำแย่ในแง่ของการทำให้ประเทศรุ่งเรือง เมื่อเทียบกับโอบามาที่ได้คะแนนในเรื่องนี้ 30% และบุชที่ได้ไป 23%

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในแง่ของการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมนั้น มีชาวอเมริกันเพียง 36% ที่มองว่า ทรัมป์ทำหน้าที่นี้ได้ดี เมื่อเทียบกับผู้ที่มองว่าทรัมป์คงทำงานในเรื่องนี้ได้อย่างย่ำแย่ด้วยคะแนนถึง 57%

เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว ชาวอเมริกัน 79% มองว่า โอบาจะทำหน้าที่ได้ดีในเรื่องของการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมในปี 2552 และ 51% มองว่า บุชจะทำหน้าที่ดังกล่าวได้ดีในปี 2554

สำหรับคำถามเกี่ยวกับนโยบายด้านพลังงานนั้น ชาวอเมริกัน 46% มองว่า ทรัมป์จะทำหน้าที่ได้ดีในการปรับปรุงนโยบายด้านพลังงานของสหรัฐ อีก 48% มองว่า ทรัมป์คงทำหน้าที่ได้ไม่ดีนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ