ทำเนียบขาวประกาศเลื่อนการประชุม "ทรัมป์-แมร์เคิล" เหตุพายุหิมะถล่ม

ข่าวการเมือง Tuesday March 14, 2017 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายการโทรทัศน์ N-TV ของเยอรมนีรายงานว่า การประชุมระหว่างนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐในกรุงวอชิงตัน ได้ถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากมีรายงานว่าพายุหิมะจะพัดถล่มพื้นที่ดังกล่าว

ทำเนียบขาวได้ยืนยันการเลื่อนตารางเวลาพร้อมระบุว่า กำหนดการประชุมในวันนี้จะเลื่อนไปเป็นวันที่ 17 มี.ค.

ทั้งนี้ คาดว่าผู้นำทั้งสองจะหารือกันถึงประเด็นผู้อพยพ องค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (NATO) และความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและเยอรมนี

ในช่วงหาเสียงเลือกตั้งปธน.สหรัฐ นายทรัมป์ได้วิจารณ์นายกรัฐมนตรีเยอรมนีและนโยบายการรับผู้อพยพของเยอรมนีว่าเป็นความล้มเหลวและสร้างความวุ่นวาย ซึ่งคำวิจารณ์ดังกล่าวคือ จุดเริ่มต้นของความไม่ราบรื่นในความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ

นางแมร์เคิลได้มีโอกาสพบปะกับนายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ ในการประชุมความมั่นคงเมืองมิวนิค เมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยการพบปะกันครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเยอรมนีกล่าวว่า การแก้ปัญหาความขัดแย้งทั่วโลกนั้น ต้องใช้ความพยายามร่วมกัน ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าถ้อยแถลงดังกล่าวเป็นการเตือนนโยบายเอกภาคนิยมและต่อต้านความเป็นโลกาภิวัฒน์ของปธน.ทรัมป์อย่างสุภาพ

ทั้งนี้ ปธน.สหรัฐมีแผนเดินทางเยือนเยอรมนีในวันที่ 7-8 ก.ค. โดยจะเข้าร่วมการประชุม G20 ที่จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันในเมืองแฮมเบิร์ก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ