นายกฯอังกฤษประกาศแผนฝึกซ้อมเพื่อต่อต้านก่อการร้ายในสก็อตแลนด์

ข่าวการเมือง Tuesday March 28, 2017 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศแผนการฝึกซ้อมการต่อต้านก่อการร้ายครั้งใหญ่ในสก็อตแลนด์

นายกรัฐมนตรีอังกฤษเปิดเผยว่า การฝึกซ้อมจะจัดขึ้นที่สก็อตแลนด์ภายในปีนี้ เพื่อทดสอบวิธีการรับมือจากของหน่วยงานต่างๆที่จะต้องออกปฏิบัติการหากมีเหตุก่อการร้ายเกิดขึ้น

นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้เดินทางเยือนสำนักงานตำรวจสก็อตแลนด์เมื่อวานนี้ โดยสก็อตแลนด์จะรับหน้าที่เป็นกองกำลังแนวหน้าตลอดการฝึกซ้อม โดยนางเทเรซา เมย์ได้เข้าพบบรรดาเจ้าหน้าที่ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านการก่อการร้าย ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนร่วมในปฏิบัติการตอบโต้การโจมตีในเวสต์มินสเตอร์ของสำนักงานตำรวจสก็อตแลนด์ด้วย

โฆษกของนางเทเรซา เมย์เปิดเผยว่า "การฝึกซ้อมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการฝึกซ้อมต่อต้านการก่อการร้ายแห่งชาติของรัฐบาลอังกฤษ โดยเป็นการรวมตัวกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง กองกำลังติดอาวุธ กระทรวงต่างๆของอังกฤษ และเขตปกครองอื่นๆ เพื่อทดสอบการตอบโต้การก่อการร้าย

โฆษกนายกรัฐมนตรีอังกฤษกล่าวด้วยว่า "การปฏิบัติการฝึกซ้อมในครั้งนี้ ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการสร้างความเชื่อมั่นว่า กองกำลังตำรวจและหน่วยงานงานต่างๆ จะสามารถใช้ข่าวกรองและทรัพยากรต่างๆ จากกองกำลังด้านความมั่นคงในการรับมือกับเหตุก่อการร้ายทุกจุดบนดินแดนของเรา"

ทั้งนี้ การฝึกซ้อมจะจัดขึ้นในเดือนต.ค. โดยใช้พื้นที่ทางตอนเหนือของอังกฤษ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประชาชน 4 รายซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 ราย เสียชีวิตจากเหตุก่อการ้ายในเวสต์มินสเตอร์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ