"ซูจี" ลั่นพร้อมลงจากตำแหน่งหากการบริหารประเทศไม่เป็นไปตามที่ปชช.คาดหวัง

ข่าวการเมือง Friday March 31, 2017 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอองซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐของเมียนมา ได้รับทราบถึงความไม่พอใจของประชาชนที่การปฏิรูปภายในประเทศช่วงปีแรกเป็นไปอย่างล่าช้า ทว่าได้ออกมาปกป้องความพยายามของรัฐบาลระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ทางสถานีโทรทัศน์ พร้อมกับเสนอว่า ตนเองยินดีที่ลงจากตำแหน่ง หากทำหน้าที่ได้ไม่ดีพอตามที่ประชาชนคาดหวัง และมีตัวเลือกอื่นที่ดีกว่า

"ทุกสิ่งที่เราทำเมื่อปีที่ผ่านมานั้นก็เพื่ออนาคตที่ดีขึ้นของประเทศ มิได้ทำไปเพียงเพื่อหวังคะแนนนิยม หากความพยายามอย่างยิ่งยวดของดิฉันยังไม่เพียงพอสำหรับประเทศนี้ และหากมีใครหรือหน่วยงานใดทำได้ดีกว่าที่เราทำอยู่โดยยินดีที่จะเข้ามารับผิดชอบ พวกเราก็ยินดีที่จะถอยออกมา" นางซูจีเพิ่มเติมว่าเป็นเรื่องปกติที่รัฐบาลประชาธิปไตยจะสามารถอยู่รอดได้ตราบเท่าที่มีการสนับสนุนจากประชาชน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า คณะบริหารของนางซูจีได้เข้ามาบริหารประเทศเดือนมี.ค. ปีที่แล้ว หลังจากได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อเดือนพ.ย. 2558 นับเป็นรัฐบาลพลเรือนคณะแรกที่ปกครองประเทศหลังอยู่ภายใต้อำนาจของรัฐบาลทหารมากว่าครึ่งศตวรรษ

อย่างไรก็ดี รัฐบาลของนางซูจีต้องเผชิญกับวิกฤติการณ์จากภาคส่วนต่าง ๆ ในประเทศอันเนื่องมาจากการบริหารที่ไม่มีประสิทธิภาพซึ่งยังคงไม่บรรลุเป้าหมายทั้งในแง่ของการพัฒนาเศรษฐกิจ การกำหนดตัวบทกฏหมาย และการตอบสนองความคาดหวังอันสูงยิ่งของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ