เกาหลีเหนือกร้าวไม่หวั่นสหรัฐถล่มซีเรีย พร้อมรับมือสหรัฐเคลื่อนเรือรบสู่คาบสมุทรเกาหลี

ข่าวการเมือง Monday April 10, 2017 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีเหนือออกแถลงการณ์ว่า เกาหลีเหนือไม่รู้สึกเกรงกลัวต่อท่าทีของสหรัฐ หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้สั่งการให้นาวิกโยธินสหรัฐยิงขีปนาวุธโทมาฮอว์คเกือบ 60 ลูกถล่มฐานทัพาอากาศซีเรีย พร้อมกับประกาศว่า เกาหลีเหนือพร้อมที่จะรับมือกับเรือรบสหรัฐที่เคลื่อนตัวเข้าใกล้น่านน้ำของเกาหลีเหือ

กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีเหนือระบุว่า การที่สหรัฐได้เปิดฉากยิงถล่มฐานทัพอากาศซีเรียด้วยขีปนาวุธโทมาฮอว์คจำนวนเกือบ 60 ลูก ถือเป็นการรุกล้ำอธิปไตยของชาติอื่นอย่างชัดเจน"

นอกจากนี้ในแถลงการณ์ยังมีการกล่าวถึงมาตรการเตรียมพร้อมของเกาหลีเหนือซึ่งมีใจความว่า ความเคลื่อนไหวที่รุนแรงจะต้องอาศัยการใช้กำลังตอบโต้ และนี่ก็คือเหตุผลที่มีพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ขึ้นในเกาหลีเหนือ

ถ้อยแถลงของกระทรวงการต่างประเทศเกาหลีเหนือมีขึ้นหลังจากกองเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส คาร์ล วินสัน และฝูงเรือรบของสหรัฐ ได้แล่นออกจากท่าเรือในสิงคโปร์และมุ่งหน้าสู่มหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากคาบสมุทรเกาหลี

การเคลื่อนกองเรือรบครั้งนี้มีขึ้น ท่ามกลางความตึงเครียดเหนือคาบสมุทรเกาหลีที่ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่เกาหลีเหนือทำการทดสอบขีปนาวุธครั้งล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่นักวิเคราะห์บางคนมองว่า ความเคลื่อนไหวของสหรัฐในครั้งนี้เป็นการแสดงแสนยานุภาพทางทหารในเอเชีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ