เกาหลีเหนือโชว์ขีปนาวุธที่ยิงจากเรือดำน้ำในพิธีสวนสนาม ในโอกาสครบรอบวันเกิด"คิม อิล ซุง"

ข่าวการเมือง Saturday April 15, 2017 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีเหนือได้แสดงแสนยานุภาพทางทหารในพิธีสวนสนามเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองการครบรอบวันเกิดปีที่ 105 ของนายคิม อิล ซุง ผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ ในวันนี้ ด้วยการนำขีปนาวุธที่ยิงจากเรือดำน้ำ (SLBM) ออกมาแสดงในพิธีดังกล่าวเป็นครั้งแรก

ภาพจากสถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลเกาหลีเหนือแสดงให้เห็นถึงทหารหลายพันคนได้เข้าร่วมพิธีสวนสนามในครั้งนี้ โดยมีนายคิม จอง อึน ผู้นำคนปัจจุบัน เข้าร่วมชมพิธี

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ในวันนี้ เกาหลีเหนือได้ออกมาเตือนสหรัฐให้ยุติปฏิบัติการทางทหาร มิฉะนั้นเกาหลีเหนือจะกระทำการตอบโต้อย่างรุนแรง

สถานีโทรทัศน์เกาหลีเหนือได้ถ่ายทอดสดพิธีเดินสวนสนามอันยิ่งใหญ่ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการทหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลในประเทศต่างๆ พากันจับตาการแสดงแสนยานุภาพด้วยการนำอาวุธยุทโธปกรณ์รุ่นใหม่ๆมาอวดโฉมในพิธีสวนสนามครั้งนี้ และจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายคิม จอง อึน ในพิธีนี้ด้วย

ทั้งนี้ การเฉลิมฉลองการครบรอบวันเกิดของนายคิม อิล ซุง ในวันนี้ มีขึ้นก่อนที่เกาหลีเหนือจะจัดงานวันครบรอบ 85 ปีแห่งการก่อตั้งกองทัพประชาชนเกาหลี ในวันที่ 25 เม.ย.นี้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวถูกจับตาอย่างใกล้ชิดจากประเทศทั่วโลก เนื่องจากมีกระแสความวิตกกังวลว่า เกาหลีเหนืออาจจะทำการทดสอบนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 และยิงขีปนาวุธอีกหลายลูกในพิธีต่างๆเหล่านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ