พรรคฝ่ายค้านอังกฤษขานรับ "เทเรซา เมย์" เสนอจัดเลือกตั้งก่อนกำหนด

ข่าวการเมือง Wednesday April 19, 2017 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคฝ่ายค้านของอังกฤษต่างแสดงท่าทีเห็นด้วย หลังจากที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้จัดการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 8 มิถุนายนนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายเจเรมี คอร์บิน หัวหน้าพรรคแรงงานและผู้นำฝ่ายค้านของอังกฤษ กล่าวว่า "ผมเห็นด้วยที่นายกรัฐมนตรีตัดสินใจให้ชาวอังกฤษได้มีโอกาสเลือกตั้งรัฐบาลซึ่งจะเห็นแก่ผลประโยชน์ของประชาชนส่วนใหญ่เป็นอันดับแรก"

"พรรคแรงงานจะเป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพสำหรับรัฐบาล ซึ่งประสบกับความล้มเหลวในการสร้างเศรษฐกิจขึ้นใหม่ ทำให้มาตรฐานในการครองชีพลดลง และลดความเสียหายต่อโรงเรียนและระบบบริการสุขภาพของเรา"

ด้านนายทิม ฟาร์รอน หัวหน้าพรรคลิเบอรัล เดโมแครต กล่าวว่า การจัดการเลือกตั้งทั่วไปเร็วขึ้นนี้ นับเป็นโอกาสสำหรับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในการ "เปลี่ยนแปลงทิศทางของประเทศ" โดยเขายังได้เรียกร้องให้มีการลงประชามติครั้งที่ 2 เพื่อให้ชาวอังกฤษได้มีโอกาสตัดสินใจถึงข้อตกลง Brexit ขั้นสุดท้ายกับสหภาพยุโรป

นายฟาร์รอนได้ขานรับการประกาศของนายกรัฐมนตรีเมย์ โดยระบุว่า "หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงหายนะอันหนักหน่วงจาก Brexit หากคุณต้องการรักษาอังกฤษไว้ในตลาดเดี่ยว (Single Market) หากคุณต้องการให้ประเทศอังกฤษเปิดกว้าง อดทน และเป็นหนึ่งเดียว นี่เป็นโอกาสของคุณ มีเพียงแค่พรรคลิเบอรัล เดโมแครต เท่านั้นที่สามารถป้องกันเสียงข้างมากของพรรคอนุรักษ์นิยมได้"

ขณะที่ นางซาล บรินตัน ประธานพรรคลิเบอรัล เดโมแครต กล่าวว่า "นี่เป็นเวลาฝ่ายเสรีนิยมจะต้องยืนเคียงข้างกัน และคนทั่วประเทศก็กำลังทำเช่นนั้นอยู่ ความเคลื่อนไหวในหมู่สมาชิกของเราพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า พรรคลิเบอรัล เดโมแครต ต่างหากที่ถูกมองว่าเป็นฝ่ายค้านที่แท้จริงของรัฐบาลพรรคอนุรักษ์นิยม"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ