ผลสำรวจเผยชาวอเมริกันส่วนใหญ่เห็นด้วยสหรัฐโจมตีซีเรีย แต่ไม่เห็นด้วยหากจะโจมตีเกาหลีเหนือ

ข่าวการเมือง Thursday April 20, 2017 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจโดย Harvard-Harris ระบุว่า ชาวอเมริกันส่วนใหญ่เห็นด้วยกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่สั่งโจมตีกองทัพซีเรีย แต่ไม่เห็นด้วยกับการโจมตีเกาหลีเหนือ

ข้อมูลจากผลสำรวจระบุว่า ผู้ทำแบบสำรวจจำนวน 66% เชื่อว่า การโจมตีรัฐบาลซีเรียของสหรัฐเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาเป็นเรื่องชอบธรรม ในขณะที่อีก 34% ระบุว่า เหตุโจมตีดังกล่าวไม่มีความชอบธรรม

ในขณะเดียวกัน ผู้ทำแบบสำรวจจำนวน 55% ไม่เห็นด้วยกับการโจมตีโรงงานพัฒนานิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ และผู้ทำแบบสำรวจกว่า 56% เชื่อว่า การโจมตีเกาหลีเหนือเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น เนื่องจาก มีความเสี่ยงสูงว่า เกาหลีเหนืออาจตอบโต้ด้วยการโจมตีกลับ

นอกเหนือจากนโยบายที่เคยประกาศในช่วงหาเสียงเลือกตั้งแล้ว เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา นายทรัมป์ได้สั่งยิงขีปนาวุธโจมตีฐานทัพอากาศของซีเรีย โดยอ้างถึงผลประโยชน์ที่สำคัญของประเทศ

สหรัฐเชื่อว่า เครื่องบินของซีเรียที่อยู่ในฐานทัพอากาศได้ขนอาวุธเคมีที่ใช้โจมตีประชาชนเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้มีประชาชนเสียชีวิตมากกว่า 70 รายและมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวนมาก ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เป็นชาวจังหวัดอิดลิบของประเทศซีเรีย แม้ทางการซีเรียจะได้ออกมาให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวแล้วก็ตาม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ