อดีตผอ.FBI แนะเพื่อนร่วมงานอย่าเสียเวลาหาเหตุผลที่เขาถูกปลดจากตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Thursday May 11, 2017 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อสหรัฐรายงาน นายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ได้ออกมากล่าวกับเพื่อนร่วมงานของเขาว่า อย่าเสียเวลาหาเหตุผลว่าเพราะเหตุใดเขาจึงถูกปลดออกจากตำแหน่ง

นายโคมีย์ได้กล่าวถ้อยคำอำลาในจดหมายของเขาว่า "ผมจะไม่เสียเวลาหาเหตุผลว่าเพราะอะไรรัฐบาลจึงไล่ผมออก และผมหวังว่าพวกคุณก็จะไม่เสียเวลาไปกับเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน"

"ผมเชื่อมาตลอดว่าประธานาธิบดีสามารถไล่ผู้อำนวยการ FBI ออกด้วยเหตุผลใดก็ได้ หรือจะไม่มีเหตุผลเลยก็ยังได้"

นอกจากนี้ นายโคมีย์ยังได้แสดงความเสียใจที่เขาต้องพ้นจากตำแหน่ง พร้อมขอร้องให้เจ้าหน้าที่ FBI คนอื่นๆทำหน้าที่ปกป้องคุ้มครองชาวอเมริกันต่อไป

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้สั่งปลดนายโคมีย์พ้นจากเก้าอี้ผู้อำนวย FBI ชนิดสายฟ้าแลบ ตามคำแนะนำของนายนายเจฟ เซสชันส์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายร็อด โรเซนสไตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ให้เหตุผลว่า นายโคมีย์ขาดคุณสมบัติในการกุมบังเหียนผอ. FBI เนื่องจากเขามีความบกพร่องในการตรวจสอบคดีอีเมลอื้อฉาวของนางฮิลลารี คลินตัน อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ซึ่งเป็นคู่แข่งของทรัมป์ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พรรคเคโมแคตรได้ออกมาโจมตีว่า การประกาศปลดนายโคมีย์พ้นตำแหน่งในครั้งนี้ คือการจงใจปกปิดประเด็นที่ว่ารัสเซียได้ให้การช่วยเหลือนายทรัมป์ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งเมื่อปีที่ผ่านมา


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ